Multimedia Đọc Báo in

Chung kết bóng đá nam SEA Games 32: Tân vương đăng quang sau trận hỗn chiến

08:02, 17/05/2023

Đội tuyển U22 Indonesia đã đoạt chức vô địch SEA Games 32 sau khi vượt qua kình địch Thái Lan trong trận chung kết với tỷ số 5-2 ở một trận cầu kịch tính không tưởng.

Thái Lan có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 65. Tiền đạo Anan có cú đánh đầu dũng mãnh, làm tung lưới thủ môn Ernando. Tỷ số kéo dài đến 90+9, đội bóng xứ sở chùa vàng có bàn gỡ hòa 2-2. Cầu thủ Yotsakorn có pha dứt điểm quyết đoán hiểm hóc, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Đáng nói trước khi Yotsakorn ghi bàn, toàn bộ ban huấn luyện, cầu thủ Indonesia đã đứng đậy, chạy ra ăn mừng chiến thắng khi tiếng còi trọng tài cất lên bởi tưởng trận đấu đã kết thúc, song đó lại là pha bóng xử phạt Indonesia và dẫn đến bàn gỡ hòa cho Thái Lan.

Cầu thủ, ban huấn luyện 2 đội Thái Lan - Indonesia lao vào hỗn chiến trong trận chung kết. Ảnh: vnexpress
Cầu thủ, ban huấn luyện 2 đội Thái Lan - Indonesia lao vào hỗn chiến trong trận chung kết. Ảnh: vnexpress

Ở hiệp phụ thứ nhất Indonesia tiếp tục là đội có bàn thắng, vươn lên dẫn trước 3-2. Người lập công lần này là Irfan Jauhari với một quả bấm bóng cực kỳ kỹ thuật. Kịch tính trận đấu đẩy lên cao trào, Thái Lan có đến 2 cầu thủ bị truất quyền thi đấu trong hiệp phụ thứ nhất là thủ môn Soponvit và hậu vệ Jonathan. Lợi thế chơi hơn người giúp Indonesia có thêm 2 bàn thắng nữa ở hiệp phụ thứ 2. Người lập công là Fajar và Beckham.

Chức vô địch sau 32 năm chờ đợi của Indonesia sẽ trọn vẹn hơn nếu cả 2 đội không để lại một hình ảnh cực kỳ xấu xí trong ngày hội thể thao lớn nhất khu vực. Indonesia và Thái Lan liên tục khiêu khích, lao vào tấn công, hỗn chiến kể trên băng ghế huấn luyện lẫn dưới sân, tạo nên cảnh hỗn loạn, khiến lực lượng an ninh làm việc cực kỳ vất vả. 5 chiếc thẻ đỏ và 12 thẻ vàng trọng tài rút ra ở trận đấu này phản ánh điều đó.

Trước đó, ở trận tranh huy chương đồng, tuyển U22 Việt Nam nhẹ nhàng vượt qua Myanmar với tỷ số 3-1.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc