Multimedia Đọc Báo in

Trái tim Pele

08:32, 06/12/2022

Khi những tín đồ bóng đá thế giới đang dõi theo nhịp đập World Cup 2022 thì họ cũng không quên cầu nguyện cho nhịp đập trái tim huyền thoại Pele không ngừng lại. Sức khỏe của “Vua bóng đá” được quan tâm không kém các trận thư hùng đã và đang diễn ra.

Đơn giản bởi ở tuổi 82, Pele còn là bậc tiên chỉ của làng túc cầu thế giới còn sống. Ông vẫn sở hữu vô số kỷ lục mà thế hệ cầu thủ trẻ đã và đang cố gắng vượt qua.

Tại World Cup 2022, đã có những hậu duệ làm được điều đó. Đầu tiên là tiền vệ Gavi của Tây Ban Nha. Với pha ghi bàn vào lưới Costa Rica, Gavi đã trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của Tây Ban Nha tại World Cup khi mới 18 tuổi 110 ngày, phá vỡ lỷ lục của Pele nắm giữ 64 năm qua. Đình đám nhất là tiền đạo Mbappe của Pháp. Với cú đúp vào lưới Ba Lan, tài năng trẻ của bóng đá Pháp hiện có 9 bàn thắng với 11 trận tại World Cup dù mới 23 tuổi. Anh đã hơn Pele 2 bàn, chắc chắn sẽ còn ghi thêm nhiều bàn thắng nữa tại World Cup. 

Tuy vậy, chắc chắn phải còn rất lâu nữa mới có một thiên tài mới của bóng đá thế giới chạm tới kỷ lục 3 lần vô địch World Cup của Pele. Vậy nên, “Vua bóng đá” luôn chiếm lĩnh một vị trí “độc bản” trong ngôi đền bóng đá toàn cầu. Bao nhiêu siêu sao vẫn ngày đêm hướng đến giới hạn của ông.

Nhiều người lặng lẽ bên ngoài bệnh viện cầu nguyện cho Pele. Ảnh: Internet

Pele chính là người truyền cảm hứng mạnh mẽ với nhiều cầu thủ, ngay cả khi ông không thể dự khán hai kỳ World Cup gần đây vì lý do sức khỏe. Thông tin từ truyền thông quốc tế cho biết, nhà vô địch World Cup 3 lần đã được hóa trị ung thư ruột nhưng các bác sĩ đánh giá ông không đáp ứng thuốc và việc điều trị không hiệu quả. Hiện mọi biện pháp điều trị thông thường với căn bệnh ung thư ruột của "Vua bóng đá" đều không còn phù hợp. Tại bệnh viện, ông được chuyển sang một căn phòng chăm sóc cơ bản, làm nhẹ các đơn đau và xoa dịu tinh thần. Phương pháp này thường được dùng cho các bệnh nhân không còn khả năng cứu chữa.

Pele lâm vào nguy kịch đã khiến người hâm mộ bóng đá bàng hoàng. Nhiều người đã đến bên ngoài bệnh viện ở khu phố Morumbi phía tây Sao Paulo, cầm biểu ngữ có hình thời trẻ của Pele.

Tại Qatar, tiền đạo người Pháp Kylian Mbappe đã viết: “Hãy cầu nguyện cho Nhà vua”. Đội trưởng đội tuyển Anh, Harry Kane nói: “Đầu tiên và quan trọng nhất, tôi muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới Pele và gia đình ông ấy. Ông ấy là nguồn cảm hứng trong môn thể thao của chúng tôi, một cầu thủ bóng đá phi thường và một người phi thường”.  Huấn luyện viên của Brazil, ông Tite chia sẻ: "Ông ấy là một cầu thủ vĩ đại của Brazil. Tất cả chúng tôi đều mong và cầu chúc cho ông ấy sức khỏe. Cầu cho mọi điều tốt đẹp đến với Pele".

Sau khi tạm qua nguy kịch, “vua bóng đá Pele” đã lên mạng xã hội trấn an người hâm mộ. “Các bạn của tôi, tôi muốn giữ cho mọi người bình tĩnh và tích cực. Tôi mạnh mẽ, tràn đầy hy vọng và tôi tuân thủ điều trị như bình thường. Tôi muốn cảm ơn toàn bộ đội ngũ y tế và điều dưỡng vì tất cả sự chăm sóc mà tôi được nhận”.

Một ngày không xa, Pele sẽ theo Maradona về thế giới bên kia. Nhưng, trái tim ông vẫn còn sưởi ấm làng bóng đá hiện đại, nơi thể thao vua luôn có sức hút bất diệt, những lý lẽ, quy luật riêng mà bản thân ông nhiều lần kinh ngạc.

Hữu Quý


Ý kiến bạn đọc