Multimedia Đọc Báo in

Hãy cùng Ronaldo dõi theo Ramos

16:09, 07/12/2022

Sau trận thắng hủy diệt Thụy Sỹ với tỷ số của một trận tennis ở vòng 1/8, cổ động viên tuyển Bồ Đào Nha đã tạm yên tâm, hài lòng với người kế vị xứng đáng Ronaldo là tiền đạo Gonçalo Matias Ramos – chân sút được ra sân trên băng ghế dự bị đã lập tức điền tên mình vào lịch sử, trở thành cầu thủ thứ 2 ghi 3 bàn thắng trong một trận đấu của World Cup.

Goncalo Ramos sinh năm 2001 tại Olhao. Anh gia nhập hệ thống đào tạo trẻ của Câu lạc bộ Benfica năm 2013 khi mới 12 tuổi. Chỉ 7 năm sau anh đã có tên trong đội 1 và là một trong những trụ cột của đội bóng. Mùa bóng 2022, tiền đạo 21 tuổi ra sân tổng cộng 21 trận trên mọi đấu trường, đóng góp 14 bàn thắng và 6 đường kiến tạo. Phong độ ấn tượng ấy giúp Ramos có một suất dự World Cup 2022.

Tiền đạo được xem như kế
Tiền đạo Ramos - chân sút kế vị xứng đáng của Ronaldo sau mà trình diễn xuất sắc của anh ở trận thắng Thụy Sỹ 6-1. Ảnh: Internet

Với những cổ động viên thần tượng Ronaldo, nếu theo dõi màn trình diễn không thể hay hơn của Ramos ở trận gặp Thụy Sỹ hẳn sẽ rất lo lắng cho chỗ đứng, vị trí vốn trước nay không thể thay thế của Ronaldo ở đội tuyển sẽ bị thay thế - điều mà trước sau gì cũng sẽ xảy ra. Chính ở trận đấu quyết đấu gặp Thụy Sỹ tranh vé vào tứ kết, Huấn luyện viên Fernando Santos đã cất Ronaldo trên băng ghế dự bị. Lý do một phần có thể do anh không phù hợp với chiến thuật mà ông sử dụng trong trận đấu quan trọng này, song với những gì mà Ronaldo thể hiện từ đầu giải cho thấy,  dù anh đã đi vào lịch sử, trở thành cầu thủ ghi bàn liên tục trong 5 lần dự World Cup liên tiếp song vẫn chưa thật sự thuyết phục, tạo sự tin tưởng của vị chiến lược gia người Bồ.

Từ đầu giải, ngoài một bàn thắng trên chấm phạt đền trong trận gặp Ghana, Ronaldo thi đấu khá mờ nhạt. Ở cái tuổi 37, dấu hiệu tuổi tác thể hiện rõ trên những bước chạy mệt mỏi, thời gian cũng đã bào mòn, làm thui chột bản năng sát thủ của anh. Điều đó thể hiện rõ khi Bồ Đào Nha cầm chắc chiến thắng, Huấn luyện viên Fernando Santos trao cơ hội để Ronaldo ra sân, được đồng đội hỗ trợ, dồn bóng rất nhiều hòng giúp anh có thể ghi bàn, giải tỏa áp lực tâm lý, nhất là trong bối cảnh bị so sánh với cầu thủ đang chơi rất xuất sắc của tuyển Argentina là Messi nhưng anh cũng không làm được điều đó dù đã có một vài cơ hội. Chính Ronaldo cũng cảm thấy thất vọng về bản thân qua những biểu cảm trên gương mặt. Có lẽ hơn ai hết, anh biết vị trí của mình không sớm thì muộn cũng sẽ bị thay thế, điều đó như là một quy luật tất yếu. Trước đó không phải ngẫu nhiên mà mỗi khi Ramos ghi bàn, ống kính máy quay lại hướng về Ronaldo xem anh có phản ứng như thế nào với người đàn em.

May mắn thay, là cầu thủ chuyên nghiệp, vì tinh thần đồng đội, vì màu cờ sắc áo đội tuyển, dẫu có đôi chút buồn bã, song Ronaldo biết gác sang một bên “cái tôi” cá nhân, thật sự hưng phấn, vui mừng sau mỗi bàn thắng của đồng đội trẻ. Cùng chung vị trí tiền đạo, hơn ai hết lúc này Ronaldo hiểu và chấp nhận mình sẵn sàng, vui vẻ lùi về phía sau, dành chỗ cho đàn em Ramos - người kế vị không thể xứng đáng hơn sau màn trình diễn tuyệt vời ấy.

Chính vì vậy, cổ động viên hâm mộ Ronaldo hãy cùng anh, trên băng ghế dự bị, hướng về sân cỏ, lên màn hình, tiếp tục dõi theo trận cầu Bồ Đào Nha gặp Maroc ở tứ kết. Và điều đó cũng sẽ không thay đổi nếu như tuyển Bồ Đào Nha sẽ tiếp tục tiến sâu vào vòng trong.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.