Multimedia Đọc Báo in

Sốt ruột cùng Quang Hải

07:32, 11/09/2022

Trong trận đấu giữa Pau FC và St Etienne thuộc khuôn khổ vòng 7 Ligue 2, Quang Hải lần đầu tiên không được ra sân kể từ khi gia nhập Pau FC. Rất nhiều fan hâm mộ Quang Hải đã lên diễn đàn bảo vệ anh rằng Pau FC không phải là câu lạc bộ (CLB) lý tưởng, kêu gọi Hải hãy rời Pau để cứu vãn sự nghiệp.

Sau 7 vòng đấu tại Ligue 7, Pau FC vẫn chưa được hưởng niềm vui chiến thắng. Đội bóng của Quang Hải đang đứng ở vị trí cuối bảng. Tính đến lúc này, tiền vệ người Hà Nội mới chỉ ra sân 210 phút (trung bình 36 phút mỗi trận) tại Ligue 2. Và càng về sau, số phút Quang Hải được thi đấu đang ngày một teo tóp. Điều này khiến cho không ít người hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy lo lắng.

Trên trang Facebook chính thức của CLB Pau FC (Pau Football Club), rất nhiều cổ động viên đã đưa ra bình luận bày tỏ sự không hài lòng về màn trình diễn kém cỏi của thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Didier Tholot. Đặc biệt, một số cổ động viên kêu gọi Quang Hải sớm tìm bến đỗ mới để cứu vãn sự nghiệp.

Người hâm mộ bắt đầu sốt ruột và kêu gọi Quang Hải hãy rời Pau FC.

Cho đến thời điểm này, có lẽ bất cứ ai yêu mến Quang Hải cũng phải lo lắng cho sự nghiệp của anh tại Pháp. HLV Didier Tholot đã không còn dành ưu ái cho cựu tiền vệ Hà Nội FC nữa. Cũng phải thôi, bởi trong 6/7 trận ông đã cho Quang Hải vào sân để trải nghiệm, thích nghi và thể hiện bản thân. Hai trận đầu Quang Hải còn gánh luôn các tình huống đá phạt. Giá như Quang Hải ghi được dù chỉ một bàn thắng, giá như Pau đã biết mùi vị chiến thắng, có thể tình hình đã đỡ ngột ngạt hơn với Hải. Tình hình CLB Pau hiện nay hết sức nguy hiểm, dĩ nhiên HLV trưởng phải là người chịu trách nhiệm chính. Bản thân ông Didier Tholot đã vài lần công kích học trò đang chơi thứ bóng đá yếu đuối khó có thể chấp nhận. Tóm lại, cái ghế HLV trưởng còn bấp bênh thì ông không thể nâng bước, kiên nhẫn thêm với bất cứ cầu thủ nào, nói gì Quang Hải.

Chúng ta tự hỏi liệu Quang Hải đã nỗ lực hết sức chưa, và có còn cơ hội trụ lại được ở Pháp nữa hay không? Trước hết, có thể khẳng định lại việc Hải chọn CLB Pau là đúng đắn. Đây là đội bóng yếu, chất lượng cầu thủ không đạt yêu cầu, sẽ có cơ hội để cầu thủ của chúng ta phát triển. Vấn đề là mỗi trận trung bình Quang Hải chỉ được chơi 36 phút, trong điều kiện mới chân ướt chân ráo gia nhập môi trường mới là một rào cản lớn, trừ khi là một tài năng nổi trội.

Tuy nhiên, theo dõi kỹ những lần Hải ra sân, rõ ràng anh chưa vượt qua được sự tự ti đến từ một nền bóng đá nhỏ. Hải không dám cầm bóng giữ nhịp, đột phá qua nhiều người. Thay vào đó, anh luôn trong tâm thế chuyền ngay cho đồng đội. Các tình huống đá phạt, dứt điểm thiếu độ chính xác, “độc lạ”.

Trong bối cảnh này, khi cơ hội ra sân ngày càng ít đi thì điều người hâm mộ mong chờ là Quang Hải sớm thực sự thích nghi với mọi hoạt động của CLB cũng như giải đấu. Anh cần kiên nhẫn và thực sự có bản lĩnh mỗi lần được ra sân. Tất nhiên, mong cho lãnh đạo cùng HLV Pau kéo dài thêm thử thách với Hải với kỳ vọng từ lượt về, đặc biệt mùa giải năm sau tiền vệ đến từ Việt Nam sẽ phát huy giá trị. Cuối cùng, như phân tích ở trên, vẫn phải chờ may mắn đến với Hải, một trận đấu ghi được bàn thắng hay ít nhất tạo được nhiều khoảnh khắc chói sáng giúp Pau thắng trận.

Việc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã đặt vé để Quang Hải về nước dự giải giao hữu vào trung tuần tháng 9 đang gây hiệu ứng nhiều chiều. Nỗi lo không có Quang Hải tại AFF Cup cuối năm đang lớn dần lên, bởi vai trò của anh đến thành tích của đội tuyển Việt Nam là cực kỳ quan trọng. Cộng thêm các fan hâm mộ kêu gọi Hải về nước để cứu vãn sự nghiệp, xem ra tâm lý số đông vẫn chưa sẵn sàng cùng Hải và bóng đá Việt Nam chinh phục biển lớn.

Có lẽ Quang Hải khi đã chấp nhận bước vào “vùng không an toàn” như đã tuyên bố nên toàn tâm toàn ý với Pau, với giấc mộng trời Âu. Khi đã cố hết sức, đã kinh qua thời gian đủ để thể hiện, không thành công thì cũng trở về trong thế ngẩng cao đầu.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.