Multimedia Đọc Báo in

Giải vô địch Boxing trẻ toàn quốc 2022: Quân đội khẳng định ưu thế

08:56, 29/07/2022

Tại Giải vô địch Boxing trẻ toàn quốc 2022 vừa diễn ra tại TP. Buôn Ma Thuột, với sự góp mặt, tranh tài của những tay đấm xuất sắc nhất, thuộc 3 nhóm tuổi đến từ các địa phương trong cả nước, Quân đội - đơn vị được ví như “cái nôi” đào tạo võ sĩ - đã khẳng định được vị thế của mình qua việc thâu tóm những huy chương vàng ở nhiều hạng cân nam.

Trong con mắt làng võ trong nước, Quân đội luôn nhận được sự tôn trọng nhất định, với những võ sĩ đẳng cấp, phục vụ đội tuyển quốc gia như: Nguyễn Linh Phụng, Bùi Trọng Thái, Bùi Phước Tùng, Trịnh Thị Kiều Diễm (Huy chương Bạc SEA Games 31).

Đến với ngày hội tranh tài của một trong những môn thể thao hấp dẫn nhất dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên, năm nay đoàn Quân đội đem đến một lực lượng hùng hậu, áp đảo với 44 vận động viên, thi đấu ở tất cả hạng cân. Quân đội có sự chuẩn bị cực kỳ chu đáo cho giải, họ hội quân từ rất sớm, gần 1 tuần trước khi giải chính thức khởi tranh và bố trí ở khách sạn có điều kiện tốt nhất, giúp các võ sĩ nhanh chóng hồi phục thể lực, thích nghi với điều kiện thời tiết, khí hậu.

Các võ sĩ Quân đội đoạt huy chương tại giải.

Quân đội thể hiện tính chuyên nghiệp, kỷ luật “thép” đã làm nên thương hiệu, sức mạnh của những võ sĩ áo lính khi bắt tay vào tập luyện ngay lúc vừa đặt chân đến phố núi Ban Mê. Họ lựa chọn phòng tập boxing “chuẩn” nhất hiện nay của võ sĩ Trương Đình Hoàng để tập luyện, không hề giấu tham vọng giành nhiều huy chương ở các hạng cân của tất cả nội dung. Đoàn Quân đội có cơ sở, tự tin hiện thực hóa mục tiêu đó khi họ sở hữu những tay đấm trẻ, chất lượng nhất nước.

Điểm qua những nhân tố nòng cốt và cũng chính là các võ sĩ chủ lực, lĩnh trọng trách đi "săn huy chương" cho đoàn Quân đội trong tương lai, nhất là ở nội dung thi đấu hấp dẫn nhất dành cho nam, lứa tuổi 17 - 18, như: Bùi Hoài Nhân (hạng cân 49 kg), Trần Quang Lộc (51 kg), Ngô Trung Tín (51 kg), Trương Văn Vĩnh (57 kg) mới thấy Quân đội xem trọng giải đấu có tính chất rà soát, đánh giá công tác đào tạo của đơn vị mình so với các địa phương khác như thế nào, mà điều đó sẽ được minh chứng, khẳng định qua kết quả của giải.

Các tay đấm này được tuyển mộ từ tuyến năng khiếu của quân đội, được đào tạo trong một môi trường bài bản, sớm trưởng thành, hoàn thiện các kỹ năng và đạt nhiều thành tích qua những giải đấu trước đó. Chính vì thế, không quá bất ngờ khi 4 gương mặt này không mấy khó khăn, đi đến trận đấu cuối cùng và đều giành thắng lợi thuyết phục trước các đối thủ để đoạt Huy chương Vàng, qua đó giúp Quân đội đoạt giải Nhất toàn đoàn, nội dung nam, lứa tuổi 17 - 18.

Quân đội cũng cho thấy mình có chiến lược đào tạo, sự chuẩn bị lực lượng, đội ngũ kế thừa các đàn anh chu đáo như thế nào khi những võ sĩ trẻ của họ cũng không kém cạnh các đàn anh, thi đấu xuất sắc tại giải. Đơn cử như ở lứa tuổi 15 - 16, họ cũng có đến 5 tay đấm vào đến bán kết, trong đó 3 võ sĩ Phan Quang Tuấn (hạng cân 46 kg), Bùi Ngọc Thái (48 kg), Đỗ Huy Long (70 kg) vào chung kết và lần lượt chiến thắng các tay đấm Lê Chí Vĩ (TP. Hồ Chí Minh), Huỳnh Đức Dũng (Bình Dương), Huỳnh Ngọc Quang (Bình Định), đoạt tổng cộng 3 Huy chương Vàng, cộng với 1 Huy chương Bạc của võ sĩ Võ Tiến Phát, 1 Huy chương Đồng của tay đấm Lư Bảo Anh để một lần nữa giúp Quân đội xếp vị trí Nhất toàn đoàn ở nội dung này.

Đoàn Quân đội nhận giải Nhất toàn đoàn, nội dung nam 15-16 tuổi.

Trong khi đó, các võ sĩ nhí, tuổi 13 - 14 cũng tiếp nối đàn anh, làm rạng  danh “lò võ” Quân đội khi có đến 5 võ sĩ vào đến trận chung kết, gồm: Phạm Anh Khoa (42 kg), Võ Duy Hoàng (66 kg), Nguyễn Nhật Trường (46 kg), Đoàn Nguyễn Khánh Quân (54 kg), Nguyễn Trí Dũng (57 kg). Trong đó, Phạm Anh Khoa và Võ Duy Hoàng đoạt Huy chương Vàng, 3 võ sĩ còn lại nhận Huy chương Bạc. Một kết quả “tạm” làm hài lòng Trưởng đoàn Quân đội Huỳnh Viết Kháng, bởi ông cảm thông, chia sẻ với các học trò trong độ tuổi còn thiếu kinh nghiệm trên sàn đấu, cần thêm thời gian cọ xát, trải nghiệm nhiều hơn để trưởng thành. Tuy vậy, kết quả này cũng giúp Quân đội xếp thứ 2 toàn đoàn ở nội dung này.

Với những ưu thế vượt trội mà các võ sĩ Quân đội thể hiện ở giải, giới chuyên môn nhìn nhận, sẽ cần có thêm thời gian nữa để các câu lạc bộ mạnh khác có thể cạnh tranh được với những tay đấm vốn được tôi luyện trong môi trường quân ngũ này, ít nhất là ở 2 mùa giải nữa.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.