Multimedia Đọc Báo in

SEA Games 31: Kỳ vọng Đắk Lắk có “Vàng”

07:11, 12/05/2022

Với sự góp mặt của những gương mặt xuất sắc nhất, tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, thể thao thành tích cao Đắk Lắk hy vọng lần thứ hai liên tiếp đoạt được huy chương.

Tại SEA Games 30 năm 2019 ở Philippines, thể thao thành tích cao Đắk Lắk đoạt 3 huy chương các loại. Trong đó, có tấm Huy chương Vàng danh giá, đầy bất ngờ của võ sĩ Phạm Bá Hợi (môn kick boxing, hạng cân 54 kg) ngay trong lần đầu tiên anh góp mặt tranh tài ở ngày hội thể thao lớn nhất khu vực. Hai tấm Huy chương Bạc còn lại thuộc về “Nam vương của quyền Anh Việt Nam” Trương Đình Hoàng và vận động viên Nguyễn Thị Trinh (đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam).

Niềm kỳ vọng số 1 của thể thao Đắk Lắk tại SEA Games 31 Trương Đình Hoàng.

Tại kỳ SEA Games 31 này, nhà đương kim vô địch Phạm Bá Hợi vắng mặt đáng tiếc. Những yếu tố về tâm lý do chuyện gia đình cũng như không có cơ hội cọ xát trong gần 2 năm xảy ra dịch bệnh đã ảnh hưởng rất lớn đến chuyên môn của tay đấm xuất thân từ huyện Krông Búk. Kết quả là anh để thua võ sĩ Đinh Văn Hà (Đà Nẵng) tại Giải Vô địch Cúp kick boxing toàn quốc 2022 diễn trước thềm SEA Games ở bán kết và bị loại khỏi danh sách chính thức. Trong khi đó, nữ tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Trinh từng gắn bó với tuyển bóng chuyền Đắk Lắk nhiều năm dẫu vẫn có trong danh sách tranh tài ở giải nhưng giờ cô đã là người của Ninh Bình sau khi chia tay đội bóng phố núi, cập bến câu lạc bộ mới.

Như vậy, tại SEA Games 31 còn lại tay đấm Trương Đình Hoàng, còn thay thế hai gương mặt trên là cung thủ Nguyễn Thị Hải Châu và cầu thủ Phan Tuấn Tài ở môn bóng đá nam. Thể thao tỉnh nhà đặt kỳ vọng rất lớn vào 3 tuyển thủ này sẽ giúp Đắk Lắk tiếp tục sưu tầm, bổ sung những tấm huy chương danh giá ở đấu trường khu vực.

Với Trương Đình Hoàng, có lẽ không phải bàn cãi nhiều về tài năng của anh. Tay đấm “bất khả chiến bại” khi 12 lần liên tiếp đoạt ngôi vô địch quốc nội cùng 2 đai vô địch WBA châu Á và WBA Đông Á đã khẳng định năng lực, tên tuổi của anh trên võ đài trong nước cũng như khu vực trong hơn một thập kỷ qua. Tại SEA Games 30 năm 2019, Trương Đình Hoàng đã ngậm ngùi chấp nhận tấm Huy chương Bạc do bị trọng tài xử ép. Còn nhớ năm ấy, sau khi vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh, trong đó có tay đấm của nước chủ nhà Marvin John Nobel, nhà đương kim vô địch SEA Games 29 hạng cân 81 kg và là Á quân châu Á ở bán kết, Trương Đình Hoàng vào trận đấu cuối cùng gặp đối thủ Thongkrathok Anavat của Thái Lan. Trong 5 hiệp đấu, anh thi đấu lấn lướt, áp đảo toàn diện, song thật bất ngờ các trọng tài đã xử thắng cho tay đấm Thái Lan khiến dư luận hết sức bất bình. Lần này trở về thi đấu trên sân nhà, Trương Đình Hoàng tự tin dựa vào năng lực của mình để đổi màu tấm huy chương.

Hậu vệ Phan Tuấn Tài (áo số 12) đang sát cánh cùng đồng đội bảo vệ ngôi vương tại SEA Games 31. Ảnh: VFF
 

Chắc chắn khán giả Đắk Lắk sẽ dành thời gian theo dõi hành trình của các tuyển thủ cũng như cùng đồng hành, cổ vũ và chờ đợi tin vui... "

 
Trưởng Phòng Quản lý thể dục thể thao, Sở VH-TT&DL Võ Đình Đoài

Trong khi đó tuyển thủ quốc gia Phan Tuấn Tài đang bắt đầu hành trình cùng đội tuyển Việt Nam bảo vệ chức vô địch SEA Games 30. Cầu thủ trẻ đa năng nhận được sự tín nhiệm của Huấn luyện viên Park Hang-seo khi chiến lược gia này đều xếp tên anh trong đội hình ra quân thắng Á quân Indonesia 3-0 cùng trận hòa 0-0 với Philippines.

Dù có sở trường đá hậu vệ cánh trái trong màu áo Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk, song ở đội tuyển, anh lại được bố trí đá trung vệ, chốt chặn quan trọng trước khung thành tuyển U23 Việt Nam. Ở những trận đấu được ra sân, Tuấn Tài hoàn thành tốt vai trò của mình. Lối chơi xông xáo, lăn xả, không ngại va chạm của Tuấn Tài đã ngăn chặn hiệu quả những pha bóng xâm nhập vòng cấm địa của đối phương.

Kỳ vọng vào một tấm huy chương khác cho thể thao thành tích cao Đắk Lắk được gửi vào “cô gái vàng” kiện tướng quốc gia Nguyễn Thị Hải Châu. Xạ thủ bắn cung chuyên sưu tầm huy chương cho Đắk Lắk ở những giải đấu trong nước, liên tục được gọi vào tuyển bắn cung của Việt Nam, nhưng đây là lần đầu Hải Châu có cơ hội khẳng định mình trong màu áo đội tuyển quốc gia ngay trên sân nhà. Đồng hành với người đồng đội xuất sắc, nhà đương kim vô địch SEA Games 30 Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, lại được thi đấu trên sân nhà, Nguyễn Thị Hải Châu được tiếp thêm tự tin trong hành trình chinh phục tấm huy chương ở đấu trường khu vực với hy vọng giúp bắn cung Đắk Lắk lần đầu được vinh danh ở đấu trường Đông Nam Á.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.