Multimedia Đọc Báo in

Nhiều thay đổi tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022

16:21, 06/01/2022

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 có 11 đội nam và 11 đội nữ tranh tài.

11 đội nữ gồm: đại diện duy nhất của các tỉnh Tây Nguyên, tuyển bóng chuyền nữ Đắk Lắk, Bộ tư lệnh Thông tin, Hóa chất Đức Giang Hà Nội, Than Quảng Ninh, Ninh Bình, Thái Bình, Thanh Hóa, Kinh Bắc - Bắc Ninh, Ngân hàng Công thương, VTV Bình điền Long An, Vĩnh Phúc (đội thăng hạng sau mùa giải 2021).

Các đội nam gồm: Tràng An Ninh Bình, Thể Công, Sanest Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Biên Phòng, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Vật liệu xây dựng Bình Dương, Bến Tre, Long An và đội vừa thăng hạng năm 2021 Vĩnh Long.

Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Trinh (số 15) hết hợp đồng với Đắk Lắk.
Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Trinh (số 15) đang được nhiều câu lạc bộ mời chào.

Ngoài việc tăng số lượng đội bóng (từ 10 đội lên 11 đội), thay đổi lớn nhất ở mùa giải 2022 là có ít nhất hai đội xuống hạng.

Sự thay đổi này khiến giải đấu hấp dẫn hơn, đặc biệt là ở cuộc chiến trụ hạng của các đội bóng nhóm dưới, trong đó có Đắk Lắk. Tại mùa giải 2021 vừa qua, Đắk Lắk xếp vị trí thứ 6 chung cuộc, song mùa giải này do không có đội xuống hạng nên Đắk Lắk không có quá nhiều áp lực. 

Riêng ở mùa giải 2022, Đắk Lắk đối diện với nhiều khó khăn về lực lượng, nhất là khi một số trụ cột đã hết hợp đồng, trong đó có tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Trinh. Hiện vận động viên này đang được nhiều câu lạc bộ mời chào, trong khi Đắk Lắk đang nỗ lực thương thảo, giữ chân tuyển thủ này.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.