Multimedia Đọc Báo in

AEM-54: Nhật Bản xây dựng kế hoạch tăng cường hợp tác kinh tế với ASEAN

09:05, 19/09/2022

Hãng tin Jiji Press cho biết, tại Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN - Nhật Bản, trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 54 (AEM-54) và các hội nghị liên quan diễn ra tại tỉnh Siem Reap của Campuchia ngày 18/9, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Yasutoshi Nishimura đã đề xuất xây dựng một kế hoạch hành động trên và các bộ trưởng ASEAN đã ủng hộ đề xuất này.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau hội nghị, Bộ trưởng Nishimura nhận định: “ASEAN là khu vực sẽ tăng trưởng nhanh nhất thế giới”, đồng thời nhấn mạnh, tầm quan trọng của việc thúc đẩy số hóa, thương mại và đầu tư tự do và công bằng cũng như tăng cường các chuỗi cung ứng để các nước thành viên ASEAN có thể đạt tăng trưởng kinh tế. 

Toàn cảnh cuộc họp báo. (Ảnh: TTXVN)
Toàn cảnh cuộc họp báo. Ảnh: TTXVN

Trong bối cảnh Nhật Bản và ASEAN sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị vào năm 2023, hai bên hi vọng sẽ nhanh chóng soạn thảo kế hoạch hành động này.

Theo hãng tin Kyodo, cũng tại hội nghị này, Nhật Bản và ASEAN khẳng định sẽ hợp tác để xây dựng một hệ thống cho các công ty ở mỗi nước có thể chia sẻ thông tin về hàng hóa tồn kho của mình.

Theo TTXVN/Vietnam+
 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.