Multimedia Đọc Báo in

Quân đội Hàn Quốc đặt ở chế độ sẵn sàng cao nhất

10:27, 25/05/2022

Quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông vào rạng sáng 25/5, chỉ một ngày sau khi Tổng thống Joe Biden kết thúc chuyến công du châu Á đầu tiên trên cương vị lãnh đạo nước Mỹ.

Trong một thông báo gửi các phóng viên, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) nêu rõ: "Trong khi tăng cường các hoạt động giám sát và cảnh giác, quân đội của chúng tôi, với sự hợp tác chặt chẽ với Mỹ, đang duy trì tư thế sẵn sàng ở mức cao nhất".

JCS cho hay họ đã phát hiện các vụ phóng trên xuất phát từ khu vực Sunan ở Bình Nhưỡng vào lúc 6 giờ, 6 giờ 37 phút và 6 giờ 42 phút ngày 25/5 (giờ địa phương), đánh dấu lần thứ 17 Triều Tiên thực hiện vụ phóng kể từ đầu năm tới nay.

Người dân theo dõi tư liệu về một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên được phát trên truyền hình, tại nhà ga Seoul, Hàn Quốc ngày 7/5/2022. Ảnh: AFP/TTXVN
Người dân theo dõi tư liệu về một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên được phát trên truyền hình, tại nhà ga Seoul, Hàn Quốc ngày 7/5/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trước diễn biến mới, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo Tổng thống nước này Yoon Suk-yeol sẽ chủ trì cuộc họp của Hội đồng An ninh quốc gia. Trong khi đó, lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã cảnh báo khả năng phóng tên lửa đạn đạo từ Triều Tiên, yêu cầu tàu thuyền tránh xa các vật thể rơi xuống vùng biển này.

Theo tổ hợp truyền thông NHK, các tên lửa dường như đã rơi ngoài khu vực đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản. Thủ tướng Kishida Fumio cho biết Tokyo hiện đang thu thập thông tin về động thái của Bình Nhưỡng.

Cùng ngày, quân đội Mỹ khẳng định các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên không gây ra mối đe dọa trực tiếp đối với Mỹ hay các đồng minh. Tổng thống Mỹ Joe Biden, người vừa kết thúc chuyến thăm Hàn Quốc và Nhật Bản cũng đã được thông báo và sẽ tiếp tục được cập nhật thông tin về vụ việc.

Theo TTXVN/Tintuc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.