Multimedia Đọc Báo in

Mỹ nêu điều kiện dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga

09:03, 05/03/2022

Mỹ cho biết sẽ dỡ bỏ các lệnh trừng với Nga trong trường hợp Moskva chấm dứt hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraine. 

Tuyên bố trên đã được Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ về các vấn đề chính trị Victoria Nuland đưa ra. Theo bà Nuland, Washington sẵn sàng thảo luận về các vấn đề mà "Nga đã đưa lên bàn đàm phán vì an ninh ở châu Âu".

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn TASS của Nga, bà Nuland nói: “Các biện pháp trừng phạt sẽ chấm dứt nếu Nga dừng cuộc chiến này và giúp tái thiết Ukraine, khôi phục hòa bình và công nhận chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của quốc gia này". 

Mỹ ra điều kiện dỡ bỏ trừng phạt đối với Nga. Ảnh: DW
Mỹ ra điều kiện dỡ bỏ trừng phạt đối với Nga. (Ảnh: DW/TTXVN)

Bà Nuland từ chối trả lời câu hỏi liệu Mỹ có ý định công nhận ranh giới đỏ của Nga hay không và các yêu cầu để đảm bảo an ninh của Moskva, trong đó có việc NATO từ chối tư cách thành viên của Ukraine và mở rộng thêm về phía Đông. 

Tuy nhiên, bà Nuland nêu rõ: "Chúng tôi từng tuyên bố rằng chúng tôi chưa bao giờ có ý định triển khai vũ khí tấn công ở Ukraine", nhấn mạnh rằng Mỹ sẽ không đề cập với quốc gia khác về cách thức và đối tượng được tham gia liên minh. “Chúng tôi sẽ không để Nga đưa ra quyết định cho NATO”, bà Nuland cho biết thêm.

Nga đã khởi động chiến dịch quân sự của mình ở Ukraine từ ngày 24/2. Ngày 3/3, vòng đàm phán thứ hai giữa phái đoàn Nga và Ukraine đã diễn ra tại vùng Brest của Belarus. Sau cuộc đàm phán, Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine Mikhail Podolyak cho hay Nga và Ukraine đã đạt được nhận thức chung về vấn đề mở hành lang nhân đạo để sơ tán người dân. Đồng thời, một lệnh ngừng bắn tạm thời có thể áp dụng ở những khu vực này trong thời gian sơ tán.

Theo TTXVN/Tintuc
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.