Multimedia Đọc Báo in

Vào mùa sầu riêng

14:26, 09/08/2022

Sầu riêng là một trong những loại trái cây đặc trưng của Đắk Lắk. Khoảng tháng 8, tháng 9, sầu riêng ở Đắk Lắk vào mùa thu hoạch chính. Vài năm trở lại đây, trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu hình thành một số vườn chuyên canh trồng sầu riêng, phát triển theo hướng sản xuất nông sản sạch, an toàn, chất lượng đảm bảo nên được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

A
Nhiều vườn sầu riêng sau một thời gian đầu tư, chăm sóc đang bắt đầu vào vụ thu hoạch. (Trong ảnh: Hệ thống tưới béc bảo đảm lượng nước cho cây sầu riêng những ngày khô hạn).

 

A
Sầu riêng mang lại hiệu quả kinh tế cao, nhiều hộ trồng sầu riêng trong tỉnh đầu tư hệ thống tưới tiết kiệm tự động.

 

A
Hiện nay, tại nhiều địa phương trọng điểm trồng sầu riêng trong tỉnh đã hình thành vườn trồng chuyên canh sầu riêng, bảo đảm đúng kỹ thuật: hàng cách hàng, cây cách cây, vừa bảo đảm năng suất, vừa phòng chống sâu bệnh hại, hướng đến hình thành vùng nguyên liệu.

 

A
Những vườn sầu riêng trĩu quả.

 

A
Người trồng sầu riêng dùng dây buộc quả để tránh quả bị rụng hay gãy cành do quá nặng. 

 

A
Cắt sầu riêng khi vào vụ thu hoạch chính.

 

A
Trước khi cắt, dùng dao gõ kiểm tra độ chín của quả sầu riêng.

 

 
A
Các điểm thu mua sầu riêng vào mùa thu hoạch chính nhộn nhịp.

 

A
Sầu riêng được phép xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc và lần đầu tiên huyện Krông Pắc tổ chức Lễ hội sầu riêng năm 2022 vào đầu tháng 9 tới là những tín hiệu vui cho người dân trồng sầu riêng trong tỉnh. (Trong ảnh: Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Ngô Thị Minh Trinh kiểm tra sầu riêng tại một vườn chuyên canh sầu riêng của huyện). 

Gia Bảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.