Multimedia Đọc Báo in

Cảnh giác với các hoạt động tà giáo “Hội thánh Đức chúa trời toàn năng”

09:28, 07/06/2023

Thời gian qua, xuất hiện hiện tượng tôn giáo mới mang tên “Hội thánh Đức chúa trời” hoạt động khắp cả nước, trong đó nổi lên một tổ chức có tên gọi là “Hội thánh Đức chúa trời toàn năng” hay còn gọi là “Tia chớp phương Đông” được cho là tà giáo, vì giáo lý hoàn toàn đi ngược lại với những lời dạy của Chúa trong Kinh Thánh.

Tổ chức tôn giáo “Tia chớp phương Đông” được hình thành từ năm 1991 ở Trung Quốc do Dương Hướng Bân (tên khác: Đặng Lôi) và Triệu Duy Sơn sáng lập. Năm 1995, giáo phái này đã bị Trung Quốc cấm nên Dương Hướng Bân và Triệu Duy Sơn đã trốn sang Mỹ và tiến hành các hoạt động tại đây, ước tính số lượng thành viên tham gia hơn 1 triệu người và có mặt tại 21 quốc gia trên thế giới.

Được biết, giáo phái này ban đầu tập trung chiêu mộ phụ nữ, đặc biệt là các bà nội trợ hay những người ít học ở nông thôn, sau đó nhắm vào những người có học thức. Những thành viên tham gia giáo phái buộc phải cắt đứt tất cả mối quan hệ với cuộc sống trước đây để hoàn toàn mộ đạo; có tư tưởng từ bỏ gia đình, chống chính phủ; biến những người từ tử tế thành điên rồ và cực đoan. Tại Trung Quốc, các thành viên tham gia “Tia chớp phương Đông” đều có dính líu, liên quan đến các vụ bạo lực, tống tiền, bắt cóc, giết người (họ sẽ giết những người từ chối gia nhập giáo phái này kể cả cha mẹ của mình với lý do “con quỷ cần phải được tiêu diệt”) và có tư tưởng chống Đảng Cộng sản.

hoạt động của Hội thánh Đức Chúa Trời là vi phạm pháp luật. Ảnh: Internet
Hoạt động của "Hội thánh Đức Chúa Trời" là vi phạm pháp luật. Ảnh: Internet

Thời gian gần đây, các thành viên cốt cán sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo... gửi lời mời kết bạn để lôi kéo, dụ dỗ mọi người tham gia. Tại tỉnh Đắk Lắk cũng đã xuất hiện tình trạng bị dụ dỗ, lôi kéo tham gia giáo phái này (lực lượng chức năng đã phát hiện có 3 người tại TP. Buôn Ma Thuột tham gia).

Để tránh ngộ nhận “Hội thánh Đức chúa trời toàn năng” là tổ chức tôn giáo chính thống và tránh để các đối tượng lợi dụng dụ dỗ, lôi kéo tham gia vào các hoạt động phức tạp, mọi người cần hết sức cảnh giác trước các chiêu trò, lời mời dụ dỗ, lôi kéo của các đối tượng; nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, nhận diện rõ bản chất phản động, âm mưu, luận điệu lừa bịp của các đối tượng phản động sử dụng chiêu bài “quyền con người, quyền công dân, tự do tôn giáo” để gây rối trật tự, chống phá Đảng, Nhà nước.

Bùi Văn Tài


Ý kiến bạn đọc