Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện xe ô tô vận chuyển 28 con chó do trộm cắp

20:28, 02/11/2022

Đội CSGT đường bộ số 1 (thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh) cho biết, tổ công tác của Đội vừa phát hiện hai đối tượng sử dụng xe ô tô tải vận chuyển 28 con chó, với tổng trọng lượng khoảng 370kg do trộm cắp mà có.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 3 giờ 45 cùng ngày, tại Km63, Quốc lộ 27 (đoạn qua xã Đắk Nuê, huyện Lắk), tổ công tác của Đội phát hiện xe ô tô tải biển kiểm soát: 47C - 244.95 do N.H.H. (SN 1998, trú tại xã Yang Reh, huyện Krông Bông) điều khiển đi từ hướng Lâm Đồng về Đắk Lắk có dấu hiệu nghi vấn. Trên xe còn có đối tượng Đ.V.Q. (SN 2005, trú tại huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam).

Phương tiện và tang vật tại thời điểm kiểm tra.
Phương tiện và tang vật tại thời điểm kiểm tra.

Tổ công tác đã tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, người điều khiển phương tiện không dừng xe mà bỏ chạy. Ngay sau đó, tổ công tác đã truy đuổi đến Km63 thì dừng được phương tiện. Thấy vậy, các đối tượng đã bỏ lại phương tiện và bỏ chạy.

Qua kiểm tra trong thùng xe, lực lượng CSGT phát hiện 28 cá thể chó bị nhốt trong 3 rọ sắt, với tổng trọng lượng khoảng 370kg. Sau khi được cơ quan chức năng và gia đình vận động, H. và Q. đã đến cơ quan Công an trình diện và khai nhận, toàn bộ cá thể chó nói trên là do trộm cắp mà có.

Tổ công tác đã lập biên bản bàn giao phương tiện và tang vật cho Công an xã Đắk Nuê để xác minh, xử lý theo quy định.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.