Multimedia Đọc Báo in

Bắt giữ đối tượng cho vay tiền, yêu cầu thế chấp bằng “clip nóng”

15:14, 17/08/2022

Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Bùi Thanh Nguyên (SN 2001, trú phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, đầu tháng 5/2022, do cần tiền tiêu xài nên một cháu gái (SN 2008 ở huyện Krông Búk) đã nhắn tin đặt vấn đề vay tiền của Nguyên. Lúc này, Nguyên đồng ý và yêu cầu cháu gái phải thế chấp bằng hình ảnh, video khoả thân và video quan hệ tình dục với người khác giới. Sau đó, cháu gái đã gửi cho Nguyên 3 đoạn clip và 1 ảnh “nóng” để thế chấp vay tổng số tiền 45 triệu đồng (lãi suất 2 bên tự thoả thuận).

Công an đọc lệnh bắt giữ đối tượng .
Công an đọc lệnh bắt giữ đối tượng Bùi Thanh Nguyên.

Những ngày đầu, cháu gái trả gốc và lãi đầy đủ, nhưng đến ngày 18/5, thì cháu gái mất khả năng trả nợ nên Nguyên đã phát tán hình ảnh, clip “nóng” lên mạng xã hội và gửi cho nhiều người thân của con nợ để uy hiếp. Vì lo sợ nên cháu gái vay mượn được một ít tiền trả cho Nguyên và được Nguyên thu hồi, gỡ bỏ những hình ảnh, clip đã phát tán.

Sau khi biết chuyện, mẹ của cháu gái đã liên hệ với Nguyên để thoả thuận trả nợ thay con. Lúc này, Nguyên thông báo số tiền còn nợ là 55 triệu đồng và yêu cầu nếu trả hết thì sẽ không bị phát tán hình ảnh, clip lên mạng nữa. Trước sự đe doạ của Nguyên và lo sợ sự việc sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, sự phát triển của con mình nên người mẹ đã đồng ý. Tuy nhiên, vì mẹ cháu gái không đủ tiền trả hết một lúc nên Nguyên yêu cầu mỗi tháng phải trả 10 triệu đồng. Trong lúc Nguyên gặp mẹ cháu gái và đang nhận 10 triệu đồng của tháng đầu tiên thì bị lực lượng phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh bắt quả tang.

Tại cơ quan Công an, Nguyên khai nhận, ngoài cháu gái trên, đối tượng còn cho 3 người khác vay tiền thế chấp bằng hình ảnh, clip “nóng”. Tuy nhiên, đến nay những người này vẫn trả nợ như cam kết nên chưa bị phát tán lên mạng xã hội. Khám xét nơi ở của Nguyên, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều tài liệu, tang vật có liên quan.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.