Multimedia Đọc Báo in

Bắt giữ con nghiện từ tỉnh Đồng Nai lên Đắk Lắk trộm cắp tài sản

13:55, 29/08/2021

Đội Cảnh sát hình sự - Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa bắt giữ đối tượng Quách Long Hải (SN 1981, trú tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) để mở rộng điều tra về hành vi trộm cắp tài sản; bắt giữ đối tượng Phùng Bá Sinh (SN 1983, trú tại huyện Cư Kuin) để xử lý về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng đầu năm 2021, Hải từ tỉnh Đồng Nai lên Đắk Lắk làm thuê, song thời gian gần đây tình hình dịch COVID-19 bùng phát nên không có việc làm.

Do nghiện ma túy 6 năm nay nên để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, hằng ngày, Hải đi bộ trên các tuyến phố Buôn Ma Thuột, khi thấy nhà nào sơ hở, không khóa cửa thì đột nhập trộm cắp tài sản đem bán.

Các đối tượng cùng tang vật
Các đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật. (Ảnh: Công an cung cấp)

Với thủ đoạn đó, từ tháng 6-2021 đến nay, Hải đã gây ra 6 vụ, trộm cắp 6 chiếc xe máy trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Trong đó, có một chiếc xe máy Vision, Hải bán cho Phùng Bá Sinh với giá 3,5 triệu đồng.

Mặc dù biết đây là xe trộm cắp, nhưng Sinh vẫn mua, sau đó lên mạng xã hội đặt mua một biển số giả để lưu thông tránh bị phát hiện. Sau khi định giá, chiếc xe trên trên có trị giá 25,2 triệu đồng.

Hiện Đội Cảnh sát hình sự - Công an TP. Buôn Ma Thuột đã truy thu được 5 chiếc xe máy còn lại để trả lại cho các bị hại.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.