Multimedia Đọc Báo in

Chương trình gặp gỡ doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk và Bang Odisha - Ấn Độ

14:51, 30/11/2023

Sáng 30/11, UBND tỉnh phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình gặp gỡ doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk và doanh nghiệp Bang Odisha - Ấn Độ.

Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn; Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh Madan Mohan Sethi; đại diện các sở, ngành, hiệp hội của tỉnh; cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Bang Odisha - Ấn Độ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn phát biểu tại chương trình.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn phát biểu tại chương trình.

Tại chương trình, đại diện các sở, ngành của tỉnh đã giới thiệu tổng quan về tình hình kinh tế - xã hội cũng như tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và những định hướng trong thu hút đầu tư, trong đó có các lĩnh vực: nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, xây dựng các trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện...

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày những định hướng trong thu hút đầu tư của tỉnh.
Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày những định hướng trong thu hút đầu tư của tỉnh.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình cũng đã chia sẻ, trao đổi về nhu cầu, mong muốn được tìm hiểu cơ hội, trao đổi hợp tác trên các lĩnh vực quan trọng như nông nghiệp, chế biến thực phẩm, xây dựng, trang trí nội thất, logistic và nhiều lĩnh vực khác.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn cho biết, hiện nay tỉnh đang hướng tới phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững, toàn diện trên cơ sở tập trung, thu hút, huy động nguồn lực để phát triển các ngành, lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế cạnh tranh, như: phát triển các sản phẩm nông, lâm sản lợi thế quy mô lớn, chất lượng cao, xuất khẩu lớn; công nghiệp chế biến nông - lâm - thủy sản và sản xuất năng lượng tái tạo quy mô lớn; kinh tế đô thị, hạ tầng số, hạ tầng thủy lợi, dịch vụ - logicstics - du lịch dựa trên nền tảng số.

Đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba - Lơ - So, Bang Ô - đi - sa, Ấn Độ
Đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Balasore, Bang Odisha - Ấn Độ chia sẻ tại chương trình.

Nhiều doanh nghiệp của tỉnh cũng đang rất quan tâm đến thị trường Ấn Độ. Vì vậy chương trình gặp gỡ này không chỉ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trong tỉnh tăng cường kết nối, hợp tác giao thương với thị trường nhiều tiềm năng như Ấn Độ mà còn là dịp để các doanh nghiệp Ấn Độ tìm hiểu thêm về môi trường đầu tư, kinh doanh trong các lĩnh vực nông sản, chế biến thực phẩm, xây dựng, hóa chất tại Đắk Lắk. Từ đó, tạo nền tảng cho cả hai bên có những bước tiến xa hơn trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn  trao đổi cùng các doanh nghiệp tham gia chương trình.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn trao đổi cùng các doanh nghiệp tham gia chương trình.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, UBND tỉnh cũng như các sở, ngành của tỉnh luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện để các dự án hợp tác, đầu tư giữa doanh nghiệp hai bên được triển khai nhanh chóng, hiệu quả, tiến tới trở thành đối tác chân thành và tin cậy của nhau.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc