Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Cần sớm khắc phục tình trạng đường xuống cấp tại khu vực Ngã 3 cây Gòn

16:15, 28/09/2023

Dù nằm trên tuyến đường huyết mạch nối các xã Ea Ning, Ea Bhốk, Ea Hu, Cư Êwi với trung tâm huyện Cư Kuin và Quốc lộ 27, thế nhưng mỗi khi di chuyển từ ngã 3 Cây Gòn (đoạn giáp Quốc lộ 27) về phía các xã nêu trên ai cũng phải ngán ngẩm vì nhiều đoạn đường xuống cấp trầm trọng.

Những "ao nước" trên đoạn đường từ ngã 3 Cây Gòn (đoạn giáp Quốc lộ 27) đi các xã Ea Hu, Ea Ning, Ea Bhốk, Cư Êwi. (Video người dân cung cấp)

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, bắt đầu từ ngã 3 Cây Gòn (đoạn giáp Quốc lộ 27) di chuyển về phía xã Ea Ning khoảng 700m đường đã xuống cấp nghiêm trọng. Toàn bộ mặt đường đã bị bong tróc, hư hỏng, xuất hiện nhiều ổ trâu, khi trời mưa, có những đoạn không khác gì những “ao” nước giữa đường. Ngay tại thời điểm ghi nhận, vào giờ tan trường, hàng trăm học sinh lưu thông trên tuyến đường này chủ yếu bằng xe máy phải luồn, lách qua các “ổ trâu” rất nguy hiểm, nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn giao thông rất cao.

Thông tin từ bạn đọc phản ánh đến Báo Đắk Lắk, do đường xuống cấp, hệ thống chiếu sáng không bảo đảm nhất là vào mùa mưa và khi trời tối mà không ít trường hợp đã bị tai nạn, nhẹ thì té ngã gây xây xát, nặng thì phải nhập viện điều trị. Mặt khác, đây là tuyến đường khá sầm uất, phương tiện vận chuyển hàng hoá, nông sản đi lại với mật độ rất đông, nhiều hộ kinh doanh, buôn bán dọc hai bên đường cũng bị ảnh hưởng không nhỏ bởi giao thương bất tiện. Dù cách trung tâm huyện chỉ vài trăm mét nhưng đường quá nhếch nhác khiến ai cũng bức xúc. Song khổ nhất vẫn là các em học sinh, những hôm trời mưa to phải loay hoay với “chướng ngại vật” để tới lớp, nhiều phụ huynh không yên tâm đành phải gác dở công việc để đưa con em đi học.

Cùng chung nỗi lo trên, bà Nguyễn Thị Hợi (66 tuổi, trú tại xã Ea Ning) kinh doanh thực phẩm tươi sống gần khu vực ngã ba Cây Gòn cho rằng: chính mật độ phương tiện đi lại dày đặc cùng với con đường này đã xây dựng từ lâu nên bị xuống cấp nghiêm trọng. “Mỗi khi nắng đường bụi mù mịt, còn trời mưa, nước đọng thành từng vũng lớn ngay lòng đường, xe to, xe nhỏ để tránh “ổ trâu” thường đi sát vào lề khiến nước bẩn văng tung toé vào nơi tôi buôn bán. Người dân ai cũng mong tuyến đường sớm được thi công để lưu thông thuận tiện, học sinh đi lại được an toàn”- Bà Hợi chia sẻ.

th
Học sinh bất an khi đi trên tuyến đường đã bị hư hỏng nặng.

Để làm rõ thông tin nói trên, phóng viên Báo Đắk Lắk đã trao đổi với ông Trịnh Hoàng Sơn, Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Cư Kuin và được biết, Dự án Đường giao thông liên xã Ea Bhốk đi xã Ea Ning, huyện Cư Kuin (đoạn từ ngã 3 Cây Gòn đi trường tiểu học Nguyễn Văn Bé) được HĐND huyện Cư Kuin quyết định chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 24/NQ-HĐND ngày 21/12/2022 của HĐND huyện về việc quyết định chủ trương đầu tư và điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch đầu tư công trung hạn huyện Cư Kuin giai đoạn 2021 - 2025. Đây là công trình giao thông đường bộ cấp IV do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Cư Kuin làm chủ đầu tư. Dự án có chiều dài hơn 2km với tổng mức đầu tư 14,5 tỷ đồng từ nguồn ngân sách huyện.

Công trình trên hiện đã được UBND huyện Cư Kuin phê duyệt Báo cáo kinh tế - kỹ thuật tại Quyết định số 2437/QĐ-UBND ngày 31/8/2023 và được HĐND huyện Cư Kuin thống nhất phân bổ vốn năm 2023 tại Nghị quyết số 04/NQ-HĐND ngày 26/7/2023 với số vốn là trên 3 tỷ đồng.

Nêu lí do đến thời điểm này vẫn chưa triển khai dự án, ông Trịnh Hoàng Sơn cho biết, công trình hiện đã lập kế hoạch và tiến hành lựa chọn nhà thầu theo đúng quy định của pháp luật hiện hành, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 9/2023 thi công vào đầu tháng 10/2023.

th
Mật độ phương tiện nhiều cùng với con đường đã xây dựng từ lâu nên bị xuống cấp nghiêm trọng.

Được biết, trong các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân địa phương đã nhiều lần kiến nghị các cơ quan chức năng nâng cấp đoạn đường. Trong quá trình chờ đợi tuyến đường được thi công, huyện Cư Kuin cũng đã chủ động sửa chữa, rải đá dăm một số đoạn tuyến hư hỏng nặng, song chỉ được một thời gian ngắn, mặt đường tiếp tục bị bong tróc.

Thiết nghĩ, tình trạng xuống cấp của tuyến đường nói trên diễn ra đã lâu và đang ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của rất đông người dân trong khu vực. Để tạo điều kiện cho người dân đi lại và lưu thông hàng hóa thuận tiện, an toàn, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp khắc phục tình trạng trên, triển khai thi công dự án trong thời gian sớm nhất có thể, tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra nhất là trong mùa mưa bão sắp tới.

Nguyên Hà

         

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.