Multimedia Đọc Báo in

Khai giảng khóa đào tạo giảng viên IPM (TOT – IPM) trên cây lúa

11:01, 26/07/2023

Sáng 26/7, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh đã tổ chức khai giảng khóa đào tạo giảng viên IPM (TOT – IPM) trên cây lúa cho 20 cán bộ đang công tác tại trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật các huyện, thị xã, thành phố.

th

Các đại biểu và học viên tham gia lễ khai giảng khóa học.

Khóa đào tạo được triển khai trong 14 tuần, trải dài suốt vụ lúa hè thu năm 2023, tương ứng với các thời kỳ sinh trưởng phát triển của cây lúa và sự phát sinh gây hại của các đối tượng sinh vật hại. 

Các học viên được giảng viên hướng dẫn lý thuyết trên lớp và thực hành ngoài đồng ruộng về kỹ thuật trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại chính trên cây lúa; hướng dẫn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả. Đồng thời, được truyền tải những kiến thức đã học một cách dễ hiểu, dễ áp dụng để bà con nông dân có thể tiếp thu, trực tiếp ứng dụng vào quá trình sản xuất nông nghiệp, giúp nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

th
Học viên tham gia lớp học IPM (TOT – IPM) trên cây lúa.

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Lê Văn Thành, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh nhấn mạnh, khóa học được tổ chức nhằm xây dựng đội ngũ giảng viên đáp ứng yêu cầu tăng cường nguồn lực địa phương nhằm thực hiện tốt Kế hoạch số 5302/KH-UBND, ngày 16/6/2021 của UBND tỉnh về triển khai Chương trình quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) trên các cây trồng chủ lực, có giá trị kinh tế cao và có tiềm năng xuất khẩu giai đoạn 2021 - 2025.

Thông qua khóa học, cán bộ kỹ thuật và người dân sẽ được trang bị những kiến thức để sản xuất cây trồng an toàn, bền vững, nâng cao hiệu quả kinh tế trong quá trình canh tác, giảm thiệt hại do sâu bệnh gây ra. Từ đó, hướng đến phát triển nền nông nghiệp bền vững trên cơ sở cân bằng hệ sinh thái để quản lý dịch hại trên cây trồng và hạn chế việc lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật trong phòng trừ sinh vật hại; đồng thời áp dụng những kiến thức đã học vào các biện pháp canh tác, tăng khả năng chống chịu của cây trồng.

Ngay sau lễ khai giảng, các giảng viên, học viên đã tiến hành học tập và kiểm tra địa điểm thực hành khóa học.

Thúy Nga

Ý kiến bạn đọc