Multimedia Đọc Báo in

Khẩn trương, nghiêm túc thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm

17:57, 13/02/2023

UBND tỉnh đã đôn đốc các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo đó, các cơ quan chức năng, địa phương thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chương trình, kế hoạch của Chính phủ và của tỉnh theo hướng cụ thể hóa chủ đề hành động của từng ngành, cấp, cơ quan, đơn vị; theo dõi sát tình hình thực tiễn, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh; tiếp tục đổi mới tư duy, phương thức quản lý, điều hành bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong ảnh: Một doanh nghiệp hoạt động trong Khu công nghiệp Hòa Phú
Một doanh nghiệp may gia công bao bì trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)

Tiếp tục triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp theo Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các Chương trình mục tiêu quốc gia. 

Tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực. Thúc đẩy tiến độ triển khai các đề án, dự án lớn, quan trọng, có tính lan tỏa cao, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành, lĩnh vực. 

Khẩn trương phân bổ chi tiết toàn bộ kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2023 theo đúng nguyên tắc, tiêu chí quy định; làm tốt công tác chuẩn bị đầu tư, kiểm tra, rà soát, bố trí kế hoạch vốn năm 2023 và đẩy mạnh tiến độ thực hiện, giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công; trong đó đề cao trách nhiệm người đứng đầu.

Tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải, đẩy nhanh tiến độ các công trình hạ tầng giao thông quan trọng, có tính liên vùng, hạ tầng đô thị lớn, hạ tầng văn hóa, xã hội; đồng thời tăng cường huy động các nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng chiến lược, nhất là hình thức hợp tác công tư…

Bên cạnh đó, các sở, ngành, địa phương cần tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhất là cắt giảm các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh; phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính và thúc đẩy giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc