Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk: Hơn 9,8 tỷ đồng thực hiện tiêu chí thủy lợi

19:42, 07/11/2022

UBND huyện Lắk cho biết, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, 9 tháng năm 2022, địa phương đã thi công và xây dựng khoảng 2,5 km kênh mương, với tổng kinh phí thực hiện hơn 9,8 tỷ đồng.

Theo đó, hiện toàn huyện đã xây dựng 47 công trình thủy lợi; trong đó có 20 hồ chứa, 21 đập dâng và 6 trạm bơm điện. Ngoài ra, trong gần 138,8 km kênh mương tưới nước (gồm kênh chính dài gần 33,7 km và kênh nhánh dài 105,1 km), địa phương đã kiên cố hóa được 88% kênh mương chính và 72% kênh mương nội đồng. Qua đó, đảm bảo đủ nước tưới cho hơn 77% diện tích gieo trồng của người dân.

Công trình thủy lợi nâng cấp kiên cố kênh N2 trạm bơm Buôn Cuôr (xã Yang Tao, huyện Lắk).
Công trình thủy lợi nâng cấp kiên cố kênh N2 trạm bơm Buôn Cuôr (xã Yang Tao, huyện Lắk).

Tuy nhiên, một số nơi vẫn thiếu nước sản xuất như cánh đồng xã Bông Krang và Yang Tao, do đó đến thời điểm hiện tại mới chỉ có 4/10 xã đạt tiêu chí thuỷ lợi trong xây dựng nông thôn mới. Được biết, thời gian tới, địa phương sẽ khảo sát, đánh giá, đầu tư để xây dựng thêm các công trình thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả cao nhất.

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.