Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội

17:42, 04/10/2022

Theo báo cáo của Huyện ủy Krông Bông, trong 9 tháng năm 2022, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị, HĐND, UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và dự toán ngân sách nhà nước năm 2022. Nhờ đó, nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra, một số chỉ tiêu tăng so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, thu cân đối ngân sách trên địa bàn huyện thực hiện trong 9 tháng đạt hơn 69,5 tỷ đồng (bằng 122,69% dự toán tỉnh giao và 86,73% dự toán huyện giao). Tổng giá trị sản xuất (theo giá hiện hành) hơn 5.023 tỷ đồng (bằng 74,82% kế hoạch, tăng 16,4% so với cùng kỳ năm 2021). Tổng giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng hơn 1.404 tỷ đồng (bằng 75,11% kế hoạch, tăng 20,4%)…

Trong 9 tháng, đã xét kết nạp 110/85 đảng viên, vượt chỉ tiêu 25 đảng viên (đạt 129,41% kế hoạch tỉnh giao và 102,80% kế hoạch huyện giao).

Người dân thu hoạch lúa trên cánh đồng xã Ea Trul (huyện Krông Bông).
Người dân thu hoạch lúa trên cánh đồng xã Ea Trul (huyện Krông Bông).

Bên cạnh việc duy trì phát triển tình hình kinh tế, các lĩnh vực xã hội của huyện trong thời gian qua có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội cơ bản được đảm bảo, đời sống nhân dân được cải thiện, nâng cao; tình hình quốc phòng, an ninh được giữ vững và ổn định; hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn.

Công tác khám chữa bệnh, kiểm dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm được duy trì thường xuyên, không để phát sinh các ổ dịch trên địa bàn huyện. Một số chương trình mục tiêu quốc gia được thực hiện có hiệu quả, người dân tiếp tục chung tay thực hiện các mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng hệ thống chính trị luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể quan tâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện toàn diện, hiệu quả, cơ bản đúng kế hoạch, chỉ tiêu đề ra.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.