Multimedia Đọc Báo in

Giới thiệu và trải nghiệm cà phê đặc sản Việt Nam tại thành phố Nha Trang

08:17, 11/09/2022

Ngày 10/9, tại TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã diễn ra sự kiện Giới thiệu và trải nghiệm cà phê đặc sản Việt Nam do Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức.

Tham dự có ông Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa; cùng đông đảo cộng đồng làm trong lĩnh vực cà phê và người dân trên địa bàn thành phố.

ảnh
Ông Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa tham quan các gian trưng bày, giới thiệu cà phê đặc sản Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên cà phê đặc sản Việt Nam về với thành phố biển Nha Trang, với sự tham gia của 14 đơn vị trong ngành cà phê Việt Nam. Sự kiện diễn ra với nhiều nội dung, như: trưng bày và thưởng thức cà phê đặc sản Việt Nam; thử nếm cà phê đặc sản Top 10 tại cuộc thi Vietnam Amazing Cup 2022; giao lưu, trò chuyện về “Hành trình cà phê đặc sản Việt Nam”…

Đây là cơ hội để gặp gỡ, kết nối những đơn vị, cá nhân đến từ các trang trại làm cà phê đặc sản với các nhà thương mại, nhà rang, nhà pha chế, nhà thử nếm… nhằm hướng đến đưa cà phê chất lượng đỉnh cao phục vụ cộng đồng.

ảnh
Khách mời tham gia thử nếm các mẫu cà phê đặc sản top 10 tại cuộc thi Vietnam Amazing Cup 2022.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trịnh Đức Minh, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột nhấn mạnh: Cà phê đặc sản hiện vẫn chưa quen thuộc lắm với người tiêu dùng ở Việt Nam. Vì vậy, Hiệp hội đã tổ chức giới thiệu, trải nghiệm cà phê đặc sản Việt Nam ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Nha Trang là thành phố thứ ba được Hiệp hội lựa chọn để tổ chức sự kiện này.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch 2022, gắn du lịch với quảng bá hình ảnh, giá trị cà phê đặc sản Việt Nam. Người tiêu dùng, du khách được dịp thưởng thức những tách cà phê mang đầy hương vị độc đáo từ nhiều vùng miền khác nhau trong cả nước, từ các tỉnh Tây Nguyên đến Quảng Trị, Sơn La. Đó cũng là điểm nhấn mới tại Nha Trang - thành phố biển nổi tiếng về du lịch của Việt Nam và được kỳ vọng sẽ là thị trường tiềm năng cho cà phê đặc sản Việt Nam. 

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.