Multimedia Đọc Báo in

Ứng dụng kiến thức thương mại điện tử và chuyển đổi số trong kinh doanh

15:44, 17/08/2022

Ngày 17/8, Sở Công thương phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội nghị ứng dụng kiến thức thương mại điện tử và chuyển đổi số trong kinh doanh.

Tại hội nghị, Sở Công thương và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các nội dung chính là: hỗ trợ doanh nghiệp triển khai thương mại điện tử và chuyển đổi số; tập huấn kỹ năng kinh doanh trực tuyến và tổ chức sự kiện; phối hợp trong quản lý nhà nước về thương mại điện tử.

Thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển giao dịch thương mại trực tuyến, góp phần phát triển kinh tế - thương mại trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Đồng thời nâng cao năng lực quản lý nhà nước về thương mại điện tử và năng lực triển khai thương mại điện tử cho các doanh nghiệp tại địa phương, từ đó góp phần nâng cao sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Bên cạnh đó, thỏa thuận hợp tác còn hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức và kỹ năng của người tiêu dùng khi tham gia thương mại điện tử; hỗ trợ và bảo vệ người tiêu dùng khi tham gia mua bán trực tuyến.

Sở Công thương và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Đại diện Sở Công thương và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Công thương Lưu Văn Khôi nhấn mạnh, thương mại điện tử đang mở ra cơ hội lớn và là giải pháp hữu ích cho các doanh nghiệp, đặc biệt là khi cả thế giới đang phải đối mặt với khủng hoảng do tác động của dịch COVID-19. Riêng tỉnh Đắk Lắk, với thế mạnh là các mặt hàng nông sản, những năm gần đây các doanh nghiệp khởi nghiệp đã chú trọng phát triển và bước đầu phân phối các sản phẩm qua các kênh thương mại điện tử. Vì vậy, để các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tìm ra giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa thông qua kênh thương mại điện tử, Sở Công thương ký kết thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam nhằm phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Giám đốc Sở Công thương hy vọng các doanh nghiệp sẽ tận dụng cơ hội này để tiếp cận thị trường, phát triển thương hiệu, hàng hóa trong môi trường thương mại điện tử.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự còn được tập huấn về tăng trưởng kinh doanh cho doanh nghiệp trong môi trường trực tuyến. Trong đó có những kiến thức tổng quan về nền tảng quản lý bán lẻ và thương mại điện tử; những khó khăn, hiện trạng của doanh nghiệp và đề xuất các hoạt động hỗ trợ thương mại điện tử; xây dựng và vận hành kênh bán hàng qua website, Facebook; tăng trưởng đơn hàng và khách hàng tiềm năng với Google dễ dàng.

Ngoài ra, đại diện các doanh nghiệp tham dự hội nghị đã được tư vấn, chia sẻ về giải pháp khi gia nhập và vận hành các sàn thương mại điện tử.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.