Multimedia Đọc Báo in

Sẵn sàng cho Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc

08:10, 23/08/2022

Chỉ còn hơn một tuần nữa Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ I - năm 2022 được diễn ra. Đây là lễ hội sầu riêng đầu tiên được tổ chức trong cả nước với chuỗi hoạt động phong phú, hấp dẫn đang thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ I - năm 2022 có chủ đề "Nâng tầm sầu riêng Krông Pắc", đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất. Theo Ban tổ chức lễ hội, các chuỗi hoạt động trong khuôn khổ của chương trình lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 28/8 đến 3/9. Trong đó, ngoài những sự kiện chính thì hoạt động được trông chờ nhất là khám phá trang trại trồng trái cây xuất khẩu, trải nghiệm thưởng thức sầu riêng sạch ngay tại vườn; hoạt động biểu diễn khinh khí cầu lần đầu tiên có mặt ở Đắk Lắk... hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến trải nghiệm.

Với chủ đề, chủ điểm xoay quanh sầu riêng, khi đến với lễ hội, du khách sẽ được nắm bắt các thông tin liên quan đến sầu riêng, đặc biệt là địa điểm tham quan, trải nghiệm và thưởng thức sầu riêng. Hiện Phòng NN-PTNT huyện Krông Pắc đã lựa chọn được các vườn để phục vụ du khách đến tham quan, trải nghiệm và thưởng thức sản phẩm sầu riêng. Các chủ vườn cũng đã chuẩn bị và chăm sóc vườn sầu riêng rất kỹ lưỡng, bảo đảm các yếu tố về dinh dưỡng để sản phẩm sầu riêng có chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, các chủ vườn còn chuẩn bị một số mặt hàng khác như bơ, hạt tiêu, gà thả vườn... để phục vụ du khách khi có nhu cầu.

Lãnh đạo huyện Krông Pắc kiểm tra vườn sầu riêng ở xã Ea Yông để phục vụ du khách trải nghiệm trong dịp lễ hội. Ảnh: Thanh Hường

Đồng hành cùng chính quyền và người dân là đội ngũ doanh nghiệp địa phương. Các doanh nghiệp đã tích cực chuẩn bị cho lễ hội theo cách riêng của mình để có thể giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ mùa lễ hội và phục vụ du khách tốt nhất. Ông Lưu Phi Bảo, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bảo Kim Phát (thị trấn Phước An) cho biết, công ty chuyên kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải trí, xây dựng. Lễ hội là cơ hội để đơn vị giới thiệu, quảng bá dịch vụ của người dân, doanh nghiệp địa phương, do đó đơn vị đã kết nối và sử dụng nguồn cung thực phẩm bảo đảm chất lượng; xây dựng thực đơn ẩm thực đậm chất Tây Nguyên; cắt cử nhân viên tham gia lớp nâng cao nghiệp vụ phục vụ khách hàng; kiện toàn các điều kiện bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh… Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn cùng tham gia Ngày hội khởi nghiệp; hoạt động xúc tiến đầu tư; xe hoa diễu hành tại Lễ hội đường phố…

 

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ I - năm 2022 diễn ra từ ngày 1 đến 3/9/2022 tại thị trấn Phước An và các xã lân cận với 24 sự kiện.

Bên cạnh đó, trong chuỗi các hoạt động văn hóa – quảng bá du lịch, hoạt động biểu diễn khinh khí cầu tại Quảng trường hồ Tân An, thị trấn Phước An được xem là điểm nhấn của lễ hội. Hoạt động này sẽ diễn ra trong khung thời gian từ 7 - 9 giờ, 16 - 18 giờ các ngày diễn ra Lễ hội Sầu riêng và Đêm hội hoa đăng vào ngày 3/9. Huyện đã khảo sát, cân nhắc các thông tin, điều kiện liên quan để lựa chọn thời gian, địa điểm tổ chức hoạt động biểu diễn khinh khí cầu; những khung giờ trên sẽ thuận lợi cho việc thưởng ngoạn của người dân và du khách khi đến với lễ hội.

Bà Lê Bích Phượng, Chủ tịch Câu lạc bộ Khinh khí cầu Việt Nam cho biết: "Chúng tôi có 13 quả khinh khí cầu bay trên bầu trời Krông Pắc, trong đó có 3 quả cấp 7 để du khách tham quan và trải nghiệm bay (chở được 3 - 4 người lớn), 10 quả khinh khí cầu cấp 1 (sức chở 30 kg) làm nhiệm vụ quảng cáo và múa lễ hội nhằm tạo sự độc đáo, hấp dẫn cho lễ hội. Việc bảo đảm an toàn cho người tham gia cũng được phía đơn vị chú trọng tuyệt đối".

Sơ chế sầu riêng tại Công ty TNHH Thương mại Gia Nguyễn (huyện Krông Pắc). Ảnh: M.Thuận

Theo Ban tổ chức lễ hội, để tiến tới việc tổ chức Lễ hội Sầu riêng lần đầu tiên này, huyện đã triển khai công tác chuẩn bị từ nhiều năm nay. Cụ thể, huyện đã tổ chức hội chợ thương mại nông sản, hội nghị xúc tiến đầu tư trong các năm 2019, 2020; người dân chuyển hướng canh tác các vườn sầu riêng theo hướng bền vững nhằm góp phần ổn định chất lượng sầu riêng, từng bước đưa sầu riêng vào guồng nông sản hàng hóa; tuyên truyền sâu rộng về lễ hội qua hệ thống thông tin địa phương, sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể để người dân tham gia…

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc cho hay, công tác chuẩn bị đang được thực hiện theo lộ trình đề ra. Huyện Krông Pắc cũng đã tổ chức đoàn tham quan, học tập kinh nghiệm tại huyện Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) nhân dịp Lễ hội Trái cây Khánh Sơn 2 vừa được huyện này tổ chức vào đầu tháng 8. Sự chuẩn bị chu đáo là nhằm mang đến một lễ hội đậm dấu ấn của vùng miền phục vụ người dân và du khách.

Thanh Hường - Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.