Multimedia Đọc Báo in

Hơn 5.200 ha cây trồng các loại bị thiệt hại do ngập lụt

16:23, 18/08/2022

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, mưa lớn trong những ngày qua đã làm cho 5.212 ha cây trồng các loại trên địa bàn các huyện Ea Súp, Lắk, Krông Ana bị ngập gây thiệt hại cho người dân.

Trong đó, có 4.393 ha lúa; 654 ha ngô và hoa màu các loại, 165 ha cây công nghiệp lâu năm; gần 15 ha ao nuôi thủy sản và 50 con gia cầm bị nước cuốn trôi. Ngoài ra, mưa, ngập lụt đã làm 128 nhà dân ở huyện Ea Súp bị ngập; 3 nhà dân ở huyện Lắk bị hư hỏng do sạt lở đất; nhiều tuyến đường giao thông, cống, kênh thủy lợi, bờ sông… bị sạt lở, hư hỏng.

ảnh
Cánh đồng lúa trên địa bàn xã Buôn Triết (huyện Lắk) bị ngập sâu trong nước.

Nguyên nhân là từ ngày 6 đến ngày 10/8 do ảnh hưởng của cơn bão số 2 (Mulan) và chịu ảnh hưởng của đới gió Tây Nam, trên địa bàn tỉnh có mưa lớn kéo dài, với lượng mưa phổ biến từ 100 – 150 mm; một số nơi lượng mưa cao gần 400 mm. Đến nay, trên địa bàn tỉnh còn mưa rải rác vào buổi tối; mực nước trên các sông đang có xu hướng giảm. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cánh đồng lúa ngập trong nước chưa thể thống kê thiệt hại. UBND các xã đã chủ động triển khai các giải pháp phòng chống, hạn chế thiệt hại do ngập lụt gây ra. Đồng thời, vận động nhân dân khắc phục khó khăn, tuyên truyền nhắc nhở nhân dân chú ý bảo đảm an toàn cho người và tài sản.

UBND tỉnh cũng đã yêu cầu các địa phương, đơn vị chủ động ứng phó với mưa lớn diện rộng xảy ra trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trường hợp xảy ra mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt kéo dài trên diện rộng, không để bị động bất ngờ.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.