Multimedia Đọc Báo in

Rà soát, thu hồi chủ trương đầu tư, chấm dứt hoạt động của 187 dự án triển khai chậm, kéo dài

16:00, 07/07/2022

Trong 6 tháng đầu năm 2022, tỉnh đã quyết định chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư cho 5 dự án, với tổng số vốn trên 9.985 tỷ đồng, giảm 6 dự án so với cùng kỳ năm 2021; điều chỉnh chủ trương đầu tư 17 dự án; lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện 6 dự án; lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu 3 dự án...

Đến nay, toàn tỉnh có 821 dự án đăng ký đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 118.177 tỷ đồng.

Để nâng cao hiệu quả xúc tiến, thu hút đầu tư, UBND tỉnh đã thành lập tổ công tác rà soát, xử lý các dự án chậm triển khai, kéo dài nhiều năm trên địa bàn tỉnh và tổ công tác rà soát, xử lý các dự án đầu tư nông lâm nghiệp chậm triển khai. Qua đó, xác định hình thức xử lý đối với từng dự án theo quy định của pháp luật.

gdfgdfg
Đại biểu tham quan, tìm hiểu thông tin các sản phẩm OCOP được trưng bày trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư lĩnh vực nông nghiệp tỉnh Đắk Lắk năm 2022. (Ảnh minh họa)

Tính đến 30/6/2022, toàn tỉnh có 634 dự án còn hoạt động, 187 dự án bị thu hồi chủ trương đầu tư hoặc chấm dứt hoạt động do nhà đầu tư triển khai chậm tiến độ hoặc không có khả năng triển khai thực hiện dự án theo quy định.

Trong đó có một số dự án như: Trụ sở Ngân hàng TMCP Sài Gòn của Công ty Cổ phần Bất động sản Hòa Phú; Khu trung tâm Thương mại – Dịch vụ - Giải trí của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim; Dự án phát triển nhà - trung tâm thương mại - văn phòng và căn hộ cao cấp cho thuê của Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại Nam Đại Thành...

Do số lượng dự án nhiều, thời gian đăng ký đầu tư đã lâu gây nhiều khó khăn cho các tổ công tác trong việc rà soát, quyết định hình thức xử lý. Các tổ đang đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành khối lượng công việc.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.