Multimedia Đọc Báo in

Quỹ Đầu tư phát triển Đắk Lắk kỷ niệm 20 năm thành lập

17:24, 30/06/2022

Ngày 30/6, Quỹ Đầu tư phát triển Đắk Lắk long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập. Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư phát triển Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà; đại diện các sở, ngành, địa phương.

Quỹ Đầu tư phát triển Đắk Lắk được thành lập ngày 1/7/2002, với nhiệm vụ tiếp nhận vốn ngân sách, huy động vốn trung và dài hạn từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để cho vay, đầu tư vào dự án, doanh nghiệp phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh.

Khi mới thành lập, vốn điều lệ của Quỹ chỉ khoảng 60 tỷ đồng, UBND tỉnh không thành lập bộ máy nghiệp vụ. Trong giai đoạn từ năm 2002 đến 2010, Quỹ chỉ thẩm định cho 70 dự án vay, với tổng số vốn gần 222 tỷ đồng. Năm 2011, Quỹ được tách ra hoạt động độc lập. Từ đó đến nay, Quỹ đã giới thiệu, thẩm định cho vay 41 dự án, với tổng mức đầu tư gần 1.716 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn Quỹ cho vay là hơn 375 tỷ đồng, chiếm 21,88% tổng mức đầu tư.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà tặng Bằng khen cho các cá nhân xuất sắc của Quỹ Đầu tư phát triển Đắk Lắk
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà trao Bằng khen tặng các cá nhân xuất sắc của Quỹ Đầu tư phát triển Đắk Lắk.

Ngoài hoạt động cho vay các dự án, Quỹ được UBND tỉnh giao nhiệm vụ đầu tư trực tiếp Dự án Phát triển nhà ở xã hội cho cán bộ, công chức, viên chức (tại Khu dân cư Km4-Km5, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột), có quy mô gồm 2 khối nhà 6 tầng, tổng diện tích xây dựng hơn 3.450 m2, với 180 căn hộ, tổng vốn đầu tư hơn 106 tỷ đồng. Dự án đã được hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng năm 2020. 

Với kết quả đạt được trong thời gia qua, Quỹ Đầu tư phát triển Đắk Lắk được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2020 và Bằng khen trong giai đoạn 2017 - 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà ghi nhận và biểu dương những kết quả Quỹ Đầu tư phát triển Đắk Lắk đạt được từ ngày thành lập đến nay. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý, Quỹ Đầu tư phát triển Đắk Lắk cần tiếp tục nghiên cứu các hình thức huy động vốn để đáp ứng nhu cầu vốn đầu tư, cho vay thuộc danh mục ưu tiên; tìm kiếm, đầu tư những dự án ít rủi ro, có khả năng thu hồi vốn; thực hiện đồng bộ các giải pháp thu nợ, giảm tỷ lệ nợ xấu; đồng thời, tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần vào sự phát triển của Quỹ Đầu tư phát triển Đắk Lắk.

Minh Chi

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.