Multimedia Đọc Báo in

Agribank Đắk Lắk: Dư nợ cho vay nền kinh tế đạt gần 16.000 tỷ đồng

16:23, 18/05/2022

Theo thông tin từ Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam Chi nhánh tỉnh Đắk Lắk, (Agribank Đắk Lắk), đến ngày 15/5/2022 dư nợ cho vay nền kinh tế tại đơn vị này đạt 15.747 tỷ đồng, tăng 1.497 tỷ đồng so đầu năm, đạt tốc độ tăng trưởng 10,5%. Trong đó dư nợ cho vay nông nghiệp nông thôn chiếm tỷ trọng trên 70% tổng dư nợ, tức trên 11.000 tỷ đồng.


Với quy mô đầu tư lên tới gần 16.000 tỷ đồng, vốn tín dụng của Agribank  Đắk Lắk thực sự là đòn bẩy tài chính giúp cho doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân ở khu vực nông thôn trong tỉnh khai thác có hiệu quả, tiềm năng, thế mạnh, góp phần thiết thực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, thúc đẩy tăng trưởng bền vững, góp phần cùng các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh triển khai có hiệu Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình.

Quang cảnh giao dịch tại Agribank Chi nhánh huyện KrôngAna (trực thuộc Agribank Đắk Lắk.
Quang cảnh giao dịch tại Agribank Chi nhánh huyện KrôngAna (trực thuộc Agribank Đắk Lắk.

Có được kết quả trên là nhờ trong những tháng đầu năm 2022, đơn vị này đã chú trọng đẩy mạnh huy động vốn (nguồn vốn huy động tại địa phương đạt 9.750 tỷ đồng, tăng 1.200 tỷ đồng so đầu năm, tốc độ tăng trưởng 14,2%), đảm bảo nguồn lực tài chính để cung ứng vốn cho vay nông nghiệp, nông thôn; bám sát các chương trình trình kinh tế của UBND tỉnh Đắk Lắk cũng như các địa phương cơ sở, chú trọng đầu tư vào các các chương trình liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ. Mặt khác, nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, những tháng đầu năm 2022, Agribank tỉnh Đắk Lắk tiếp tục triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp, chính sách để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch bệnh.


Phan Quốc Lương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.