Multimedia Đọc Báo in

Sầu riêng Krông Pắc được công nhận nhãn hiệu tập thể

16:03, 13/03/2022

Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể “KRONG PAC DURIAN SẦU RIÊNG KRÔNG PẮC”.

Cụ thể, Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có số: 413207, cấp ngày 8/3/2022, có hiệu lực 10 năm tính từ ngày cấp (có thể gia hạn). Chủ Giấy chứng nhận là Hội Nông dân huyện Krông Pắc; địa chỉ thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc. Hình nhãn hiệu: xanh lá cây, vàng nhạt, vàng đậm, đen.

Nhãn hiệu “KRONG PAC DURIAN SẦU RIÊNG KRÔNG PẮC”
Nhãn hiệu “KRONG PAC DURIAN SẦU RIÊNG KRÔNG PẮC”.

Krông Pắc là vùng sản xuất sầu riêng trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk với tổng diện tích hơn 3.300 ha sầu riêng, chủ yếu là sầu riêng đang trong thời kỳ kinh doanh. Sản lượng sầu riêng bình quân hằng năm dao động từ 40.000 - 45.000 tấn; riêng năm 2021 sản lượng đạt 45.000 tấn. Những năm qua, chính quyền và nhân dân huyện Krông Pắc đã từng bước bắt tay sản xuất sầu riêng bền vững; nâng cao chất lượng sầu riêng từ vườn đến trái sầu riêng thành phẩm. Trong số đó, có gần 600 ha sầu riêng đã được cấp Giấy chứng nhận VietGAP; 730 ha sầu riêng được Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) cấp mã số vùng trồng…

Việc sử dụng nhãn hiệu “KRONG PAC DURIAN SẦU RIÊNG KRÔNG PẮC” sẽ gắn với sản phẩm trái cây thơm, ngon, an toàn, có chứng nhận, có thể truy xuất nguồn gốc tới tận vườn cây. Nhờ đó, giá trị sản phẩm sẽ được nâng cao, góp phần đem lại nguồn lợi lớn về kinh tế cho người dân Krông Pắc.

Thanh Hường

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.