Multimedia Đọc Báo in

Thấu hiểu khách hàng để kinh doanh hiệu quả

15:35, 06/02/2022

Ngoài cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm, Công ty TNHH MTV ANH Coffee cũng chăm chút hơn cho các sản phẩm tạo ra sự khác biệt vượt trội trong chất lượng dịch vụ để thu hút khách.

Giữa đại dịch COVID-19, Công ty TNHH MTV ANH Coffee (Cụm công nghiệp Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) vẫn giữ đà tăng trưởng khá. Một trong những chìa khóa thành công là doanh nghiệp đã xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng thông qua việc thiết lập cơ sở khách hàng để gia tăng sự gắn bó và tạo ra giá trị, uy tín cho công ty.

Là chủ doanh nghiệp, ông Phạm Hoài Nguyên Anh, Giám đốc công ty hiểu rõ, trong bối cảnh dịch bệnh, mọi hoạt động giao thương trực tiếp không thể thực hiện được thì nhà quản lý cần có kỹ năng quản lý và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp trong thời đại số. “Khách hàng ngày nay cần nhiều hơn những tương tác thông thường. Họ mong đợi sự thấu hiểu sở thích cà phê, đặc điểm hương vị cà phê đậm hoặc nhạt theo từng dòng hạt cà phê, kết nối phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của mình”, ông Nguyên Anh nói. Để tương tác với khách, công ty quan tâm xây dựng dữ liệu về sở thích, thói quen mua sắm, hành vi tiêu dùng của khách hàng từng mua sản phẩm, khách hàng quan tâm, khách hàng tiềm năng; nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp...

Ông Phạm Hoài Nguyên Anh, Giám đốc Công ty TNHH MTV ANH Coffee chăm chút cho những sản phẩm cà phê của mình.

Từ đó, Công ty TNHH MTV ANH Coffee có kế hoạch chăm sóc cụ thể, hệ thống và thiết lập danh sách, cơ sở dữ liệu khách hàng dựa trên sự trợ giúp của nền tảng công nghệ, sử dụng hiệu quả các tính năng trong phần mềm quản lý khách hàng. Công ty phân tích sâu và xây dựng được quy chuẩn quan tâm cho từng đối tượng người tiêu dùng để phục vụ hiệu quả hơn. Quan tâm đến “thứ khách hàng cần”, ANH Coffee hướng tới tận dụng dữ liệu để phân tích nhu cầu, thói quen, sở thích, thị hiếu, thấu hiểu hành vi, tâm lý khách hàng, tạo ra sự trải nghiệm cho khách để tăng lợi thế cạnh tranh. Doanh nghiệp biết rõ khách hàng cần gì để tư vấn. Đồng thời nghiên cứu, cho ra đời 20 dòng sản phẩm ở dòng cà phê bột và 7 dòng cà phê hòa tan, có thể kể đến như cà phê hòa tan 3 trong 1 đậm vị caffein, sen, nhân sâm, matcha, cà phê bột đậm hương vị nồng... phục vụ đa dạng các đối tượng khách hàng khác nhau.

Nhằm bảo đảm doanh số bán hàng trong lúc người tiêu dùng khắp nơi hạn chế ra đường, công ty tiếp tục đẩy mạnh bán hàng qua điện thoại, mạng xã hội, bằng cách quay các video, clip, chụp hình ảnh thực tế... về quy trình sản xuất để giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm một cách đầy đủ hơn. Hoạt động kinh doanh của công ty không chỉ đẩy mạnh nền tảng tương tác số mà còn kết hợp các hoạt động online thường xuyên nhằm cung cấp thông tin và tăng dần lợi ích cho khách hàng thông qua việc tổ chức các chương trình ưu đãi, quà tặng, khuyến mãi trực tuyến...

Thông qua đó, công ty đã tiếp cận, kết nối được người tiêu dùng trong nước và quốc tế, từng bước khẳng định thương hiệu, ký kết thêm các hợp đồng để bán hàng hóa với đối tác. Mọi hoạt động của công ty tại thời điểm này vì thế không cần đến nhiều nhân sự tập trung. Tín hiệu tích cực trở lại khi số lượt khách quan tâm, đặt mua hàng của công ty tăng gấp 5 lần so với trước.

Lan Khôi


Ý kiến bạn đọc