Multimedia Đọc Báo in

Thủ khoa khối C năng động, đa tài

08:22, 12/08/2022

Em Tống Thị Bảo Yến, học sinh lớp 12C5, Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, huyện M’Drắk sở hữu ngoại hình xinh xắn cùng thành tích học tập xuất sắc. Tại  Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, em đã trở thành thủ khoa khối C của huyện, với 27,75 điểm (Lịch sử 9; Địa lý 9,5; Ngữ văn 9,25) và là niềm tự hào của gia đình, thầy cô, bạn bè.

Em Tống Thị Bảo Yến trong Lễ tốt nghiệp THPT.

Tống Thị Bảo Yến là con lớn trong gia đình thuần nông, kinh tế không mấy khá giả. Vì vậy, ngay từ khi còn nhỏ em đã đặt ra mục tiêu cho bản thân chính là học đại học để tìm được việc làm ổn định lo cho gia đình, dìu dắt 2 em nhỏ.

Trong suốt 12 năm học, Bảo Yến là học sinh giỏi toàn diện, là gương mặt quen thuộc trong các đội tuyển học sinh giỏi của trường, với bề dày thành tích khá ấn tượng: Giải Nhì kỳ thi Violympic Vật Lý (năm học 2018 - 2019); danh hiệu học sinh giỏi môn Địa lý các cấp; giải Nhì kỳ thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh (năm học 2020 - 2021)...

Bảo Yến chia sẻ: “Nhận thức là một quá trình tích lũy từng ngày, từng tháng nên em chọn cách học đến đâu chắc đến đó. Trong quá trình học, em vẽ sơ đồ tư duy, liệt kê các ý chính, mốc dữ liệu quan trọng. Mỗi ngày, em dành khoảng thời gian nhất định để ôn tập và củng cố lại kiến thức, chia lịch các môn đều trong ngày, mỗi môn từ 1 - 2 tiếng, không học dồn ép. Do đó, khi bước vào năm học cuối cấp, em không phải học nhiều mà có thể tự sắp xếp thời gian học tập hợp lý để đạt hiệu quả cao nhất”.

Em Tống Thị Bảo Yến (hàng đầu tiên, bìa trái) chụp hình kỷ yếu cùng tập thể lớp.

Ngoài thành tích và điểm số xuất sắc, Bảo Yến còn lại một học sinh năng động, tiên phong trong các phong trào hoạt động Đoàn do nhà trường tổ chức. Từ năm 2019 đến năm 2022, em được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi đoàn lớp 10A5, 11B5, 12C5. Trong công tác Đoàn, Bảo Yến luôn đề xuất nhiều giải pháp nâng cao chất lượng các hoạt động; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa tại lớp, tại trường... Với những thành tích đạt được trong học tập và hoạt động Đoàn, năm học 2021 - 2022, em được Chi bộ nhà trường lập danh sách cử đi học lớp cảm tình Đảng.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.