Multimedia Đọc Báo in

Du lịch sinh thái hấp dẫn du khách

08:04, 04/05/2023

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, thời tiết khá nắng nóng, vì vậy nhiều khách du lịch có xu hướng tìm về những điểm du lịch sinh thái, tự nhiên, gắn với cây xanh, sông suối. Với lợi thế sẵn có, nhiều điểm, khu du lịch trên địa bàn tỉnh nói chung và TP. Buôn Ma Thuột có được không gian xanh, thoáng đãng, mát mẻ, giúp người dân có thể vừa vui chơi, vừa tránh nóng.

Khu nhà vườn nhỏ xinh Green House Garden BMT (thôn 1, xã Hòa Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) với không gian nhà vườn, hồ nước, suối đá xanh mát cùng nhiều món ẩm thực, đồ uống đặc sắc thu hút khá nhiều du khách. Anh Đức Hiệp, chủ nhà vườn cho hay: “Nhà vườn được xây dựng hướng đến những người yêu thiên nhiên, trong dịp lễ này đã đón hơn 3.000 lượt khách đến tham quan và sử dụng các dịch vụ; trong đó khách ngoài tỉnh chiếm khoảng 65%”.

Du khách trải nghiệm chèo thuyền, tắm mát tại thác Dray Nur (huyện Krông Ana).

Điểm du lịch sinh thái Ako Ae (buôn Akô Dhông, TP. Buôn Ma Thuột) cũng để lại ấn tượng với du khách nhờ không gian nhiều cây xanh và những dịch vụ hấp dẫn. Lần đầu đến điểm du lịch này, ông Nguyễn Văn Dũng (Nam Định) bày tỏ, ngay từ đầu con đường đi vào nơi đây đã có rất nhiều cây to, con đường dốc quanh co, uốn lượn giữa rặng cổ thụ khiến người ta có sự háo hức, muốn trải nghiệm. Quả thật, bên trong khu du lịch có những mảng xanh được bài trí hợp lý. Những cây cao với tán lá tỏa bóng mát tự nhiên, các khóm trúc mang đến sự gần gũi, dễ chịu.

Gia đình chị Nguyễn Thị Hải Yến (TP. Hồ Chí Minh) đã đến một vài nơi và tận hưởng bầu không khí trong lành giữa lòng TP. Buôn Ma Thuột hài lòng chia sẻ: “Dù thời tiết năm nay nóng, nhưng những địa điểm tham quan, vui chơi có nhiều cây to, bóng mát như Bảo tàng Đắk Lắk, Lâm viên…, ngay cả đường đi cũng rợp cây xanh làm không khí dễ chịu hẳn, nên mọi người rất thích thú”.

Các điểm du lịch sinh thái cộng đồng như: Khu du lịch sinh thái Bản Đôn, Khu Du lịch sinh thái văn hóa cộng đồng KoTam, buôn bích họa Tơng Jú… cũng được nhiều du khách yêu thích và ghé thăm. Khu du lịch sinh thái cộng đồng KoTam năm nay xây dựng thêm một số sản phẩm du lịch như công trình kiến trúc nhà dài, hồ sen, bảo tàng và dịch vụ giải trí trên sông nước để phục vụ du khách. Đặc biệt, với những địa điểm có kết hợp giữa cây xanh và thác, hồ nước càng thu hút khách hơn. Đơn cử như cụm thác tại Dray Nur - Gia Long (huyện Krông Ana), lượng khách đổ về đây dường như quá tải, tập trung vào phân khúc khách tại địa phương, đi theo nhóm bạn, gia đình.

Không gian xanh của khu nhà vườn Green House Garden BMT (thôn 1, xã Hòa Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) hấp dẫn du khách trải nghiệm.

Ngoài ra, thời gian kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài, nhiều du khách yêu thích thiên nhiên đã chọn những những tour trải nghiệm với núi rừng, sông suối. Ông Y Thiên Adrơng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Siam Tour (TP. Buôn Ma Thuột) thông tin: “Vào dịp lễ năm nay, đơn vị chúng tôi lại nhận được nhiều tour lẻ, cá nhân, mong muốn được du lịch trải nghiệm, đi bộ dưới những tán rừng, "săn" mây trên đỉnh Chư Yang Lắk, hay chèo sup ở vùng có sông, nước như hồ Ea Kao, các cụm thác xa, còn hoang dã như ở M’Drắk, Krông Bông…”. Trên thực tế, nhờ có thời gian nghỉ lễ kéo dài nên du khách có điều kiện chuẩn bị và phục hồi sức khỏe sau hành trình, nên những tour này được lựa chọn cũng là điều dễ hiểu. Tại các tuyến này, du khách được trải nghiệm môi trường thiên nhiên nguyên sơ trong lành, đó chính là nguồn năng lượng tích cực giúp du khách trở lại công việc một cách hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận vì tình trạng quá tải khách ở một số địa điểm, khu du lịch đã khiến các dịch vụ không đáp ứng kịp, gây ức chế cho du khách. Không những vậy, tại một số địa điểm như hồ Ea Kao, du khách, người dân để xe tràn ra đường, dễ gây ách tắc giao thông; tại thác Dray Nur, lượng khách đông đã khiến không gian bị hạn chế, các dịch vụ không đáp ứng đủ nhu cầu của du khách nên chất lượng trải nghiệm bị giảm đáng kể,  lượng rác do du khách để lại gây ô nhiễm môi trường cảnh quan…

Chính vì vậy, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, ngành du lịch cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và những kịch bản linh hoạt để ứng phó phù hợp với những tình huống có thể xảy ra nhằm mang đến sự hài lòng những cho du khách.

Bình Minh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.