Multimedia Đọc Báo in

"Xê dịch" những ngày cuối năm

06:11, 25/12/2022

Trong dòng chảy hối hả cuối năm, dành một khoảng chậm cho những chuyến du lịch, “xê dịch” đây đó cũng là một trải nghiệm thú vị.

Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng là một trong những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn, nhờ khí hậu mát mẻ và có nhiều danh lam, thắng cảnh, thiên nhiên hoang sơ, ẩm thực hấp dẫn. Bên cạnh đó, chi phí vào những dịp này cũng “mềm” hơn rất nhiều so với dịp Tết Nguyên đán sắp đến, nên thay vì chọn thời điểm đông đúc nhất, các bạn trẻ đã chọn mùa thấp điểm cuối năm để có những trải nghiệm hấp dẫn và đáng nhớ.

Chị Đặng Hồng Bảo Ngọc, một du khách đến từ Tây Ninh vừa cùng gia đình có một chuyến du lịch tại Đắk Lắk. Không hề vội vã như những ngày cuối năm đi qua, nơi này đã để lại trong lòng gia đình chị ấn tượng khó phai bởi sự yên bình, không khí se lạnh và không gian lãng mạn của đất trời. Ấn tượng nhất có lẽ chính là khắp các nẻo đường mòn, khu du lịch ở Đắk Lắk đang bắt đầu được phủ kín bởi những loài hoa dại với vẻ đẹp nguyên sơ. Trời càng lạnh, các thành viên càng nép vào nhau để tìm hơi ấm, cả gia đình có khoảng thời gian được gắn kết với nhau, tự tìm hiểu và chia sẻ với nhau những trải nghiệm đã qua. Các con của chị cũng được khám phá nhiều điều mới mẻ về con người, văn hóa về một vùng đất mới. Du khách Bảo Ngọc đã mang trọn vẹn cảm xúc này về Tây Ninh và chia sẻ cho bạn bè, đồng nghiệp về chuyến đi, họ khá háo hức và quyết định lựa chọn Đắk Lắk sẽ là điểm đến trong thời gian sắp tới.

Gia đình chị Đặng Hồng Bảo Ngọc (Tây Ninh) du lịch những ngày cuối năm tại Đắk Lắk.

Cùng với du khách đến từ các tỉnh thành trong cả nước, nhiều bạn trẻ trong tỉnh cũng háo hức với hành trình tham quan ngay chính quê nhà. Sự linh hoạt, không cần chuẩn bị hành lý cồng kềnh, không tốn nhiều thời gian, khoảng cách di chuyển ngắn, khám phá những điều hấp dẫn quanh mình…, là những lý do để các bạn trẻ lựa chọn du lịch tại chỗ thay vì những tour du lịch dài ngày. Ông Y Thiên Adrơng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Siam Tour (TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ, theo tìm hiểu nhu cầu khách hàng, hiện nay khá nhiều du khách tại địa phương, nhất là phân khúc khách hàng trẻ có nhu cầu khám phá nét văn hóa bản địa, đi đến các điểm du lịch thuộc các huyện trên cả tỉnh; "quen mà lạ" đang là một trong những xu hướng trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán sắp tới.

Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh có nhiều địa điểm xây dựng mới, check in cùng ẩm thực, vì vậy càng thu hút giới trẻ, các bạn trẻ du lịch tại chỗ. Chị Lương Thị Hương (TP. Buôn Ma Thuột) hồ hởi nói: “Tôi vừa đến “Hội An giữa lòng Buôn Mê Thuột”, một điểm check in mới được giới trẻ yêu thích. "Phố Hội" được thể hiện qua những mảng tường vàng, ô cửa xanh nép mình bên giàn hoa giấy um tùm, thắm tươi, hàng lồng đèn nhiều màu sắc; căn nhà được thiết kế kiểu cũ, gạch lót sàn cũng là loại gạch bông kiểu cũ cảm giác rất thân quen. Tôi có thể đi du lịch ngay tại chính thành phố mình sinh sống mà vẫn có được cảm giác thú vị như đi xa”.

Các bạn trẻ đi du lịch, cắm trại tại xã Ea Sol (huyện Ea H'leo). Ảnh: T.Hiến

Vốn mê "xê dịch", dù vướng công việc cuối năm, chị Nguyễn Thị Trang (huyện Cư M’gar) vẫn dành cho mình những khoảng trống về thời gian để đi đây đi đó, nhưng chọn đi gần trong tỉnh để thuận tiện hơn. Chị Trang bộc bạch: “Địa phương mình có nhiều khu, điểm du lịch hấp dẫn mà nhiều người trẻ chưa đi hết; thậm chí có những thắng cảnh, di tích lịch sử ngay gần nhà, ngay trong lòng thành phố mà mình cũng chưa hề hiểu hết về lịch sử, nét văn hóa. Chỉ cần dành thời gian, đi tham quan một vòng là hiểu biết thêm rất nhiều điều thú vị. Đơn cử như Di tích lịch sử Đình Lạc Giao, dù đã biết tới ngôi đình, đôi lần ghé thăm, nhưng khi có điều kiện để vào tham quan, tìm hiểu, tôi mới biết thêm ý nghĩa về tên gọi Lạc Giao, là lời giao ước an cư lạc nghiệp của đồng bào Kinh với đồng bào bản địa cùng chung lưng đấu cật để xây dựng vùng đất mới này”.

Đắk Lắk đang trở thành điểm đến của những bạn trẻ ưa “xê dịch” cuối năm, bởi lợi thế về thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ cùng nhiều tọa độ sống ảo độc đáo, homestay với các trải nghiệm gắn với thiên nhiên. Đặc biệt hơn, đi xe máy để “lượn” khắp nơi, dừng chân tại điểm yêu thích để check in; camping tại những địa điểm đẹp, hoang sơ và hít hà cái lạnh giá, tinh khiết vào buổi sớm mai đang là xu hướng được các bạn trẻ yêu thích. Nhiều gia đình, du khách trẻ đã lựa chọn Đắk Lắk để đến vào dịp cuối năm, như một cách giải tỏa những áp lực, vất vả với guồng quay của cuộc sống và tái tạo năng lực tích cực, sẵn sàng làm việc trong năm mới.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc