Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk đã sẵn sàng đón du khách trở lại

09:15, 13/03/2022

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các tỉnh và thành phố trong cả nước tập trung mọi nguồn lực, điều kiện để mở cửa đón khách du lịch, nhất là khách quốc tế trở lại từ trung tuần tháng 3 nhằm nhanh chóng phục hồi ngành kinh tế quan trọng này.

PV Báo Đắk Lắk đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu - Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL về vấn đề này.

 

* Với tinh thần trên, xin bà cho biết ngành du lịch Đắk Lắk đã có bước chuẩn bị thế nào nhằm thu hút du khách?

Trước hết, tôi xin chia sẻ rằng du lịch Đắk Lắk không có chủ trương đóng cửa trong thời gian dịch bệnh COVID-19 bùng phát hơn 2 năm qua. Mọi hoạt động du lịch ở đây - từ khu/điểm du lịch, cơ sở lưu trú, lữ hành vẫn được xúc tiến với điều kiện được các doanh nghiệp cam kết là tuyệt đối an toàn cho du khách theo quy định của cơ quan, ban, ngành chức năng. Không như nhiều địa phương khác là chọn một số doanh nghiệp kinh doanh du lịch “làm điểm” để duy trì hoạt động, chủ trương trên của tỉnh Đắk Lắk nhằm hướng đến sự công bằng cho các đơn vị làm du lịch ở đây trên cơ sở đặt yếu tố an toàn, thân thiện, bản sắc lên hàng đầu và xuyên suốt.

* Xin bà cho biết rõ hơn cách thức, lộ trình đón khách du lịch đến đây, nhất là khách quốc tế trong trạng thái bình thường mới?

Bên cạnh việc tham mưu, xây dựng và triển khai tích cực kế hoạch phục hồi ngành du lịch của địa phương, Sở chủ quản đã và đang phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk, doanh nghiệp tăng cường sự kết nối, hợp tác với những tỉnh, thành phố trong cả nước đã được hai bên ký kết trước đó (cũng như tiếp theo) nhằm đưa khách đến Đắk Lắk và ngược lại.

Đối với việc thu hút du khách quốc tế, trước đây Đắk Lắk cũng đã kết nối với 5 tỉnh, thành phố (được phép đón khách quốc tế theo tiêu chí của Bộ VH-TT-DL) để thông qua họ đưa du khách đến với mình. Nhờ vậy trong hơn 2 năm xảy ra dịch bệnh, khách quốc tế vẫn đến với Đắk Lắk, dù số lượt không nhiều. Hiện nay, trong bối cảnh mới, ngành du lịch Đắk Lắk tiếp tục thu hút khách quốc tế theo đường hướng ấy - và tất nhiên số lượt khách chắc chắn sẽ tăng lên nhờ nhiều tỉnh, thành phố được phép đón khách quốc tế trở lại, chứ không như trước nữa. Những tỉnh thành này cũng đã có kết nối, hợp tác phát triển du lịch với Đắk Lắk nên hy vọng thông qua “kênh” này, khách quốc tế sẽ đến đây ngày càng nhiều hơn.

* Vậy đâu là những “cú hích” cho du lịch Đắk Lắk trong tham vọng thu hút du khách trở lại đây, thưa bà?

Theo tôi, có những điểm mới hay nói đúng hơn là dấu ấn để lại trong lòng du khách khi quay trở lại Đắk Lắk trong thới gian tới đó là tour “Famtrip Caraval - Tây Nguyên huyền thoại” được ngành du lịch 5 tỉnh Tây Nguyên phối hợp với Công ty Du lịch VND Travel (Quy Nhơn) khảo sát và xây dựng sản phẩm trong tháng 2 vừa qua. Sản phẩm du lịch trong tour này rất hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế - theo đó cũng sẽ mang lại giá trị gia tăng đáng kể cho toàn ngành nhờ giá cả hợp lý, thời gian khá dài (trung bình 3 đêm, 4 ngày/tour) và số ngày lưu trú cũng được nâng lên, chi phí mua sắm của du khách cũng rất đáng kể. Đó là “cú hích” giúp du lịch Đắk Lắk phục hồi và phát triển.

Ngoài ra một số hoạt động văn hóa - nghệ thuật - thể thao ở Đắk Lắk cũng sẽ được kích hoạt trở lại như: Biểu diễn Chương trình ca kịch “Khát vọng Đam San”; Ca múa nhạc toàn quốc; Giải Bóng bàn toàn quốc… được tổ chức tại TP. Buôn Ma Thuột trong năm nay sẽ là điểm nhấn thu hút du khách đến Đắk Lắk. Theo đó, Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch tỉnh cùng cộng đồng doanh nghiệp làm du lịch trên địa bàn sẽ tiếp tục tham gia quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Đắk Lắk tại những sự kiện, hội chợ du lịch quốc tế ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Năm Du lịch quốc gia Quảng Nam… trong thời gian tới là cơ hội để du khách đến với vùng đất này nhiều hơn.

Hiện nay cũng như trong thời gian tới, ngành du lịch Đắk Lắk tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao nhằm đáp ứng mục tiêu đặt ra: “Đắk Lắk - Điểm đến an toàn, thân thiện, giàu bản sắc” với nhiều sản phẩm mới mẻ, độc đáo, hấp dẫn đã được cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn đầu tư, xây dựng công phu, bài bản và có chiều sâu hơn. Với những nỗ lực ấy, tin rằng du lịch Đắk Lắk sẽ lấy lại vị thế của mình trong lòng du khách và trên bản đồ du lịch Việt Nam.

* Xin cảm ơn bà về cuộc gặp gỡ, trao đổi này.

                            Phương Đình (thực hiện)

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.