Multimedia Đọc Báo in

Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Đoàn Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan

15:35, 22/02/2024

Sáng 22/2, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Đoàn Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan do ngài Daniel Stork, Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TP. Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn về chuyến thăm chính thức của Đức vua và Hoàng hậu Hà Lan đến tỉnh Đắk Lắk vào cuối tháng 3/2024.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn đã thay mặt tỉnh Đắk Lắk đón tiếp Đoàn công tác của Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan để tiếp tục thảo luận công tác chuẩn bị cho chuyến thăm của Đức vua và Hoàng hậu Hà Lan đến tỉnh Đắk Lắk trong khuôn khổ chương trình chuyến thăm chính thức đến Việt Nam vào cuối tháng 3/2024 theo lời mời của Chủ tịch nước Công hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn trao đổi công việc với Đoàn Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn trao đổi công việc với Đoàn Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan.

Trước đó, trong chuyến thăm của Đoàn tiền trạm Cung điện Hoàng gia Hà Lan vào tháng 1/2024 vừa qua, Đoàn công tác cũng đã có cơ hội tìm hiểu về điều kiện tự nhiên, tình hình kinh tế - xã hội, cảnh quan thiên nhiên, tiềm năng phát triển của tỉnh Đắk Lắk.

Đồng thời, hai bên đã có buổi trao đổi sơ bộ một số nội dung về các hoạt động; Đoàn cũng đã đi khảo sát một số địa điểm dự kiến làm việc trong khuôn khổ chương trình chuyến thăm chính thức của Đức Vua và Hoàng hậu đến tỉnh Đắk Lắk.

Quanh cảnh buổi làm việc.
Quanh cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc sáng nay, hai bên tiếp tục thảo luận, trao đổi kĩ hơn các nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị phục vụ cho chuyến thăm của Đức Vua và Hoàng hậu tại tỉnh Đắk Lắk được diễn ra thành công và hiệu quả.

Ngài Daniel Stork, Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TP. Hồ Chí Minh cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo tỉnh. Đoàn mong muốn trong chuyến làm việc này, hai bên sẽ bàn bạc, thống nhất một số nội dung liên quan đến công tác đón tiếp, bảo đảm an ninh cho Đức Vua và Hoàng hậu.

Đồng thời, trong khuôn khổ của chuyến thăm, Bộ Nông nghiệp Hà Lan cũng muốn tỉnh tạo điều kiện để tìm hiểu về sản xuất, chế biến hồ tiêu, cà phê của Đắk Lắk, đặc biệt là tìm hiểu những tác động từ quy định mới của châu Âu về sản xuất không gây mất rừng đối với các vùng trồng cà phê…

Ngài Daniel Stork, Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TP. Hồ Chí Minh trao đổi tại buổi làm việc.
Ngài Daniel Stork, Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TP. Hồ Chí Minh trao đổi tại buổi làm việc.

Tỉnh Đắk Lắk cũng đề nghị phía Đoàn Đại sứ quán Hà Lan cung cấp kịch bản làm việc về nội dung nông nghiệp để tỉnh sắp xếp, chuẩn bị chu đáo. Đồng thời giao cho Sở Ngoại vụ, Cảng vụ hàng không Miền Nam tại Buôn Ma Thuột, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột tiếp tục làm việc với Đoàn để thống nhất những nội dung liên quan đến buổi đón tiếp Đức Vua và Hoàng hậu trong thời gian tới…

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.