Multimedia Đọc Báo in

Chiêm ngưỡng Bộ sưu tập áo dài thổ cẩm của nhà thiết kế Đắk Lắk tại Festival Áo dài Quảng Ninh 2020

23:07, 30/12/2020

Festival Áo dài Quảng Ninh 2020 - Miền di sản vừa diễn ra tại TP. Cẩm Phả (Quảng Ninh) có 18 bộ sưu tập về áo dài của 18 nhà thiết kế nổi tiếng tại Việt Nam, trong đó có một bộ sưu tập của nhà thiết kế ở Đắk Lắk

Đó là bộ sưu tập Áo dài thổ cẩm Tày và Dao của nhà thiết kế Trung Beret (TP. Buôn Ma Thuột).  Boj sưu tập này gồm 20 bộ áo dài được nhà thiết kế may từ thổ cẩm dệt tay của đồng bào các dân tộc thiểu số, kết hơn 50.000 viên đá kim hoàn và pha lê làm cho những chiếc áo dài trở nên rực rỡ nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của các các dân tộc, thu hút sự quan tâm của khách du lịch quốc tế và người đam mê thời trang bởi sự độc đáo, tinh tế và lạ mắt.

aaaa
Bộ sưu tập Áo dài thổ cẩm Tày và Dao của nhà thiết kế Trung Beret trình diễn tại chương trình

Với ý nghĩa “Bảo tồn và phát triển thổ cẩm không chỉ là cơ hội kinh tế mà đó còn là sứ mệnh lớn của mỗi người con Việt Nam đối với một phần di sản quan trọng và thiêng liêng của đồng bào các dân tộc”, thông qua bộ sưu tập, nhà thiết kế Trung Beret muốn gửi gắm về việc gìn giữ văn hóa truyền thống của các dân tộc và truyền tải về giá trị của sự kết nối, tinh thần đoàn kết của 54 dân tộc anh em.

Một số hình ảnh trong bộ sưu tập của nhà thiết kế Trung Beret tại Festival Áo dài Quảng Ninh 2020:


 

 

 

 

 

Mai Sao 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.