Multimedia Đọc Báo in

Thêm một di tích được xếp hạng cấp tỉnh

16:10, 04/10/2017

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 2717/QĐ-UBND ngày 29-9-2017 về việc xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh đối với Đền thờ Đức Thánh Trần ( phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ).

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở VH-TT-DL, UBND thị xã Buôn Hồ, UBND phường An Lạc thực hiện việc quản lý Nhà nước đối với di tích trên theo quy định của pháp luật.

Mặt tiền Đền thờ Đức Thánh Trần
 Đền thờ Đức Thánh Trần, phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ

Được biết, Đền thờ Đức Thánh Trần được cộng đồng cư dân Trung - Nam bộ đến đây sinh cơ lập nghiệp và xây dựng từ năm 1947. Trải qua nhiều đợt trùng tu, tôn tạo, di tích lịch sử này vẫn giữ được nét kiến trúc ban đầu và được đông đảo người dân trên địa bàn thực hành tế lễ trang trọng vào ngày 20-8 (Âm lịch) hằng năm nhằm tri ân công đức của Hưng Đạo Đại vương ba lần đánh tan quân Nguyên - Mông xâm lược Đại Việt vào thế kỷ XIII. 

Như vậy, tính đến nay trên địa bàn Đắk Lắk đã có 28 di tích lịch sử, văn hóa, danh thắng được xếp hạng, trong đó có 9 di tích cấp tỉnh.
                                                                                            

Phương Đình
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.