Multimedia Đọc Báo in

Giao lưu văn hóa của Hội Tày Nùng tại Tây Nguyên

17:29, 07/06/2017

Hội Tày Nùng khu vực Tây Nguyên vừa tổ chức chương trình giao lưu lần thứ 9 với chủ đề “Chung nguồn bó nặm” tại phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột).

Tổ chức mỗi năm 1 lần, chương trình thu hút đông đảo các thành viên là người Tày, Nùng sinh sống trên mảnh đất Tây nguyên và các bạn trẻ mong muốn tìm hiểu văn hóa của người Tày, Nùng tham gia; với các hoạt động giao lưu văn hóa mang đậm bản sắc của người Tày Nùng như hát then, đàn tính, biểu diễn các làn điệu dân ca, dân vũ và thi ẩm thực với các món truyền thống như lợn quay lá mắc mật, món cơm lam nấu trong ống tre...

a
Bà con Tày, Nùng tham dự chương trình


Chương trình giao lưu nhằm giúp đồng bào Tày, Nùng xa quê ôn lại truyền thống, gìn giữ, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa dân tộc đặc sắc của dân tộc mình, cũng là cơ hội để họ được gần gũi, gắn bó, là nhịp cầu nối để các thế hệ trẻ gần nhau hơn.

a
Biểu diễn hát then tại chương trình


Ánh Ngọc
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.