Multimedia Đọc Báo in

Đến Nha Trang thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc

17:32, 26/04/2017
Du khách trong nước và quốc tế mỗi khi đến với TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) không chỉ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp thiên nhiên kỳ thú mà còn được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát nghệ thuật truyền thống - Nha Trang Dream biểu diễn.
 
Nha Trang Dream là dự án được Công ty TNHH Hải Đăng (Việt Nam) và Công ty giải trí Gold Coast (Hoa Kỳ) hợp tác; đưa vào hoạt động từ tháng 8-2016 tại địa điểm Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa (số 62 đường Thái Nguyên, TP. Nha Trang). 
 
Nha Trang Dream có sức chứa khoảng 500 khách; hệ thống trang thiết bị, âm thanh, ánh sáng được đầu tư hiện đại, kỹ thuật và công nghệ tiên tiến nhất. Nhà hát có gần 100 diễn viên, người mẫu, hậu đ ài và làm công tác quản lý. Trong đó, đa số diễn viên, người mẫu được tuyển chọn từ khắp mọi miền đất nước, tuổi đời còn trẻ (sinh năm 1997-1998), từng trải qua trường lớp đào tạo chuyên nghiệp (một số người từng là diễn viên đã hoạt động nghệ thuật từ 5-7 năm). 
 
Mỗi tuần Nhà hát biểu diễn 3 buổi (thứ 3, 5, 7), trong thời gian 90 phút (từ 19 giờ đến 20 giờ 30) với khoảng 15 tiết mục mang đậm nét văn hóa đặc sắc như: múa vùng Tây Bắc, vùng đồng bằng Bắc Bộ, Cung đình Huế, múa dân tộc Chăm, trình diễn thời trang áo dài…
 
Nhà hát không chỉ là điểm du lịch, phục vụ nhu cầu giải trí của du khách khi đến Nha Trang - Khánh Hòa mà còn góp phần góp phần giữ gìn và quảng bá nghệ thuật biểu diễn sân khấu truyền thống của dân tộc, thông qua con đường du lịch.
 
Một số hình ảnh PV Báo Đắk Lắk điện tử ghi nhận trong đêm diễn 25-4:
 

Tiết mục múa "Huế thương"

 

Tiết mục trình diễn áo dài.

 

Tiết mục mang âm hưởng của núi rừng Tây Nguyên - múa "Nhịp chiêng".

 

Tiết mục đậm bản sắc của vùng đồng bằng Bắc Bộ - múa "Trống cơm".

 

 

Tiết mục múa dân tộc Chăm.

 

Kết thúc đêm diễn, du khách được chụp ảnh lưu niệm cùng các diễn viên, người mẫu đoàn nghệ thuật Nha Trang Dream.

Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.