Multimedia Đọc Báo in

3 đội chiêng tiêu biểu của Đắk Lắk tham gia Đêm hội diễn tấu cồng chiêng Tây Nguyên

17:48, 06/03/2017

Sở VH-TT-DL cho biết, đội chiêng nữ Êđê Bih (thị trấn Buôn Trấp-huyện Krông Ana), đội chiêng buôn Wiao (thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng) và đội chiêng Mường (xã Hòa Thắng-TP. Buôn Ma Thuột) là 3 đội chiêng tiêu biểu của Đắk Lắk được chọn tham gia Đêm hội diễn tấu Cồng chiêng Tây Nguyên-2017.

Đội chiêng nữ...
Đội chiêng nữ Buôn Trấp

3 đội chiêng này được ngành Văn hóa mời tập luyện tại Trung tâm Văn hóa tỉnh từ ngày 2 đến ngày 7-3-2017 nhằm mang lại thành công cho đêm hội. Được biết, các bài chiêng đặc sắc như “ Mừng được mùa”, “Múa hát Tung Khăk” và “Hòa điệu ngày vui” sẽ lần lượt được các đội chiêng biểu diễn vào tối 11-3-2017 tại Quảng trường 10-3 (TP. Buôn Ma Thuột).

Đội chiêng..
Đội chiêng buôn Wiao (Krông Năng) luyện tập tại Trung tâm Văn hóa tỉnh

Ngoài ra, Đêm hội diễn tấu cồng chiêng Tây Nguyên còn có sự góp mặt của các đội chiêng  dân tộc Jrai, Bana, Sê đăng, Rơ Măm, K’ho, Chu Ru, M’Nông, Châu Mạ, Cơ Tu… của 5 tỉnh Tây Nguyên và Quảng Nam cùng các đoàn nghệ thuật dân gian nước ngoài như  Lào, Campuchia, Hàn Quốc và Rumani.
                                                                                               

Phương Đình
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.