Multimedia Đọc Báo in

Giao lưu nghệ sĩ điện ảnh với sinh viên Đại học Tây Nguyên

10:48, 23/04/2015

Tối 22-4, đoàn nghệ sĩ điện ảnh Việt Nam đã có buổi giao lưu với sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên nhân Tuần lễ phim Việt Nam tại Dak Lak.

Tham dự buổi giao lưu có Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh Phan Đình Thanh, Giám đốc Sở VH-TT&DL Dak Lak Y Wái Byă cùng đông đảo sinh viên và đạo diễn, diễn viên của các đoàn làm phim.

Các nghệ sĩ điện ảnh Việt Nam chào sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên
Các nghệ sĩ điện ảnh Việt Nam tại buổi giao lưu 

Tại buổi giao lưu các bạn sinh viên đã có buổi trò chuyện với đạo diễn, diễn viên của các đoàn làm phim “Những đứa con của làng”, “Đường xuyên rừng” và phim tài liệu “Đỉnh cao chiến thắng”, như: Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Điện ảnh Việt Nam; NSƯT – Đạo diễn Nguyễn Đức Việt; NSƯT Trung Anh; các diễn viên: Trương Thế Vinh, Tăng Huyền Như…  

Đông đảo sinh viên đã đến giao lưu với các đoàn làm phim
Đông đảo sinh viên đã đến giao lưu với các đạo diễn, diễn viên 

Phát biểu tại buổi giao lưu, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh Phan Đình Thanh cho rằng buổi gặp gỡ, giao lưu sẽ mang đến cho các nghệ sĩ điện ảnh Việt Nam một cảm nhận tươi mới từ những sinh viên trẻ. Bên cạnh đó, thông qua cuộc giao lưu này các bạn sinh viên sẽ hiểu thêm về những câu chuyện xung quanh hậu trường của các đoàn làm phim, về cuộc sống đời thường cũng như quá trình lao động nghệ thuật vất vả của người làm công tác điện ảnh.

Đoàn làm phim
Đoàn làm phim "Những đứa con của rừng" chia sẻ những kỷ niệm làm phim

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Đợt phim Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2015), các ngày lễ lớn 1-5, 7-5 năm 2015 và 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2015) do Cục Điện ảnh chủ trì.

H.G


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.