Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ tri ân

14:07, 28/07/2014
Tháng 7 là tháng tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ, thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh xương máu để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.
 
Để giúp thành viên các câu lạc bộ, đội, nhóm hiểu rõ và ghi nhớ công ơn đó, Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh đã tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, tham quan Bảo tàng tỉnh, Nhà đày Buôn Ma Thuột…
 
Mỗi việc làm, mỗi nơi đến đã để lại trong lòng các em nhiều ấn tượng khó quên. Đến thăm cựu thanh niên xung phong Nguyễn Thị Tám (phường Tự An) và Mẹ Việt Nam Anh hùng Tô Thị Chiểu (phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột), được nghe kể về những năm tháng tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, sự đau đớn của người mẹ già khi đứa con của mình ra đi mãi không trở về, nhiều em đã không kìm nén được xúc động. Những lời thăm hỏi ân cần, động viên tinh thần và những món quà được trao tuy nhỏ bé nhưng đã thể hiện lòng biết ơn, kính trọng và là sự tri ân của tuổi trẻ đối với những người có công với cách mạng. Những nén hương thơm thể hiện lòng thành kính được thắp lên trên mỗi phần mộ của các Anh hùng Liệt sĩ như nhắc nhở bản thân mỗi em đội viên, đoàn viên càng phải sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ cha anh. Cảm xúc dâng trào mạnh mẽ hơn khi được chứng kiến hình ảnh của các chiến sĩ cách mạng trong tù với những nhục hình tàn bạo của bộ máy nhà tù thực dân thông qua các hình ảnh, hiện vật được tái hiện ở Nhà đày Buôn Ma Thuột. Điều đọng lại trong lòng mỗi em sau chuyến thực tế trải nghiệm này là niềm cảm phục, tự hào về tinh thần ý chí quật cường của các chiến sĩ cách mạng.

Có thể nói, những hoạt động này không chỉ thể hiện lòng tri ân của tuổi trẻ đối với các Anh hùng Liệt sĩ, người có công với cách mạng mà còn bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, giáo dục truyền thống và thôi thúc các em cố gắng phấn đấu hơn nữa để vươn lên trong học tập, công tác.

          Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.