Multimedia Đọc Báo in

Giữ mãi ngọn lửa truyền thống của phụ nữ Việt Nam

08:25, 20/10/2010

80 năm qua kể từ khi thành lập (20-10-1930 – 20-10-2010), ngọn lửa của Hội LHPN Việt Nam mãi tỏa sáng trên mỗi chặng đường đi lên của đất nước. Con cháu của Bà Trưng, Bà Triệu đã và đang viết tiếp những trang sử chói ngời của phụ nữ Việt Nam: Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang.

Trong cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, nhiều tên tuổi phụ nữ đã trở thành huyền thoại như Mẹ Suốt với con đò coi máy bay Mỹ như không, cô gái Nhất Chi Mai làm ngọn lửa sống, chị Út Tịch “còn cái lai quần cũng đánh”… Những người mẹ, người chị dịu hiền, bình dị mà anh hùng, đã đem đến sức mạnh cho cả chiến trường, góp phần làm nên những thắng lợi vĩ đại trong cuộc kháng chiến cứu nước của toàn dân ta. Rất nhiều phụ nữ đã hiến dâng cho Tổ quốc những người thân yêu nhất của mình trong đấu tranh cách mạng giành chính quyền và kháng chiến chống xâm lược. Trong tâm khảm mỗi chúng ta, các mẹ, các chị còn sống mãi với những kỷ niệm khắc sâu bằng máu lửa, bằng nước mắt. Hình ảnh những đoàn quân mặc áo bà ba, quấn khăn rằn … mãi mãi để lại những tình cảm mến thương và niềm tự hào trong lòng dân tộc.

Bác Hồ và đại biểu phụ nữ dân tộc ít người tại Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ III, tháng 3-1961 (Ảnh: T.L)
Bác Hồ và đại biểu phụ nữ dân tộc ít người tại Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ III, tháng 3-1961 (Ảnh: T.L)


Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những phẩm chất cao quý của phụ nữ Việt Nam đang tiếp tục được phát huy. Nhiều chị em đã nêu những tấm gương sáng ngời trong lao động, học tập, công tác xã hội… góp phần làm thay đổi bộ mặt quê hương và làm rạng danh đất nước trước bạn bè quốc tế.
Con đường đi lên của dân tộc đã được rộng mở, nhưng vẫn còn không ít khó khăn. Trách nhiệm của xã hội nói chung, của tổ chức Hội phụ nữ nói riêng còn rất nặng nề trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ nghèo, nhất là phụ nữ vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đặc biệt, là góp phần vào việc phòng chống các tệ nạn đã và đang ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của xã hội, đến cuộc sống của mỗi gia đình… Biết nắm bắt và thở cùng hơi thở của cuộc sống, các cấp Hội phụ nữ chắc chắn sẽ góp phần làm tốt hơn nữa việc chăm lo đời sống phụ nữ và trẻ em nghèo.

Giữ mãi ngọn lửa truyền thống của phụ nữ Việt Nam để viết tiếp trang sử vẻ vang trong sự nghiệp đổi mới, để tiếp thêm sức mạnh cho phụ nữ hôm nay hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong giai đoạn cách mạng mới.

Trương Minh Thắng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.