Multimedia Đọc Báo in

Bức xúc tình trạng dừng, đỗ xe gây cản trở giao thông ở TX. Buôn Hồ

08:52, 09/08/2016

Ai đi ngang qua khu vực chợ chiều Hà Lan thuộc phường Thống Nhất (TX. Buôn Hồ) cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh các loại xe gắn máy, xe đạp, ôtô dừng, đỗ ngay lề Quốc lộ để mua bán.

Mặc dù gọi là chợ chiều nhưng hoạt động mua bán và tình trạng dừng, đỗ xe lộn xộn tại đây thường diễn ra suốt ngày. Tình trạng này không chỉ làm mất mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến việc tham gia giao thông của người đi đường, tiểm ẩn nhiều nguy cơ cao gây ra tai nạn giao thông. Đặc biệt, ở khu vực này có một điểm chờ xe buýt nhưng đường hẹp, người đông, phương tiện giao thông dừng, đỗ lộn xộn đã gây cản trở không nhỏ cho việc đón, trả khách của xe buýt. Ông Nguyễn Văn Hùng, một người dân sống ở khu vực này cho hay: “Xe thường dừng, đỗ ngay trước nhà tôi, hết xe này đi thì xe khác lại tới. Tai nạn giao thông đã xảy ra ở đây nhiều lần. Bản thân tôi cũng đã từng chở người bị tai nạn giao thông ở khu vực này đi bệnh viện".

Trên Quốc lộ 14 đoạn qua TX. Buôn Hồ còn có nhiều điểm dừng, đỗ xe tự phát gây cản trở giao thông như: ngã ba đèo Hà Lan - đường rẽ vào xã Bình Thuận, khu vực ngã ba ngay chùa Thiện An (thuộc phường Thiện An) hay trước Nghĩa trang liệt sỹ ở phường Đạt Hiếu… Đây là những khu vực nhiều xe tải, xe khách tập kết đón, trả khách và hàng hóa; xe tải, xe khách còn dừng, đỗ hai bên Quốc lộ trước các quán ăn nằm ven đường  khiến người dân rất bức xúc.

Tình trạng dừng, đỗ xe bừa bãi lâu nay chính là một trong những nguyên nhân gây mất trật tự giao thông trên địa bàn TX. Buôn Hồ. Trong 6 tháng đầu năm 2016, lực lượng cảnh sát giao thông thị xã đã lập biên bản xử lý hành chính 44 trường hợp xe dừng, đỗ không đúng quy định và 1 trường hợp ôtô đón khách không đúng nơi quy định. Điều này đòi hỏi các cơ quan chức năng của thị xã cần kịp thời chấn chỉnh trước khi tình trạng vi phạm này tăng lên cũng như xảy ra các vụ tai nạn đáng tiếc.         

Hương Mộc Miên


Ý kiến bạn đọc