Multimedia Đọc Báo in

Nguy hiểm từ đèn “siêu sáng”

08:00, 15/04/2013

Tối ngày 23-3, ông Nguyễn Văn Hường (buôn Kđung, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn) đi xe máy trên đường Nguyễn Thị Định, TP. Buôn Ma Thuột để về nhà. Đột nhiên một chiếc ôtô dùng đèn “siêu sáng” đi ngược chiều rọi đèn thẳng vào mắt làm ông bị chói không nhìn thấy đường phía trước.

Tay lái loạng choạng, lại gặp ổ gà nên ông Hường bị ngã xuống đường. Ông bị chấn thương nặng ở bên phải người, một xương sườn bị gãy, ba xương sườn khác bị rạn, phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Thời gian gần đây, một số xe ôtô, xe máy có dùng “siêu sáng” xenon. Đèn này có khoảng sáng rộng, sáng vượt trội so với đèn thường halogen có ánh sáng vàng. Đèn “siêu sáng” mang lại sự tiện lợi cho người điều khiển nhưng cũng rất nguy hiểm cho cả chủ xe và người đi đường. Muốn lắp đặt loại đèn này phải chế lại một số thiết bị điện ở xe, vì thế ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của ắc quy, dễ xảy ra chập, cháy. Đối với người tham gia giao thông đi ngược chiều, gặp xe có đèn “siêu sáng” dễ bị chói mắt, không nhìn thấy đường cũng rất nguy hiểm.

Thiết nghĩ cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm những phương tiện có đèn “siêu sáng” để bảo đảm an toàn giao thông cho mọi người.

Phạm Duy


Ý kiến bạn đọc