Multimedia Đọc Báo in

Triệt phá nhóm đối tượng từ tỉnh Thanh Hóa vào Đắk Lắk hoạt động tín dụng đen

14:43, 16/05/2021

Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh vừa triệt phá thành công nhóm đối tượng chuyên hoạt động cho vay tín dụng đen với lãi suất từ 365% đến 695%/năm.

Nhóm đối tượng này gồm: Nguyễn Hữu Đạt (SN 1998), Lê Văn Tiến (SN 2001), Đoàn Thế Hùng (SN 1997), Ngô Văn Tú (SN 1997), Nguyễn Văn Công (SN 1999), Lê Hữu Quyết (SN 1997), cùng trú tại tỉnh Thanh Hóa và Nguyễn Doãn Hoàng (SN 1994, trú phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột).

sd
Các đối tượng tại cơ quan Công an

Bước đầu, Công an đã làm rõ, nhóm này đến tỉnh Đắk Lắk hoạt động tín dụng đen từ cuối năm 2020. Hàng ngày, các đối tượng in tờ rơi quảng cáo với nội dung: “Cho vay lãi suất thấp, thủ tục đơn giản, giải ngân trong ngày” rồi đi rải, dán tại nhiều khu vực dân cư.

Khi người dân có nhu cầu vay tiền liên hệ thì các đối tượng sẽ đến tận nhà xác minh tài sản. Thấy người vay có đủ điều kiện để trả nợ thì các đối tượng mới cho vay.

Với thủ đoạn đó, từ cuối năm 2020 đến khi bị bắt, 7 đối tượng này đã cho gần 100 người trên địa bàn tỉnh vay trên 1 tỷ đồng, với lãi suất từ 365% đến 695%/năm, thu lợi bất chính trên 200 triệu đồng.

Hiện Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Doãn Hoàng và Nguyễn Hữu Đạt để điều tra về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý những đối tượng còn lại theo quy định của pháp luật.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.