Multimedia Đọc Báo in

Bắt giữ đối tượng chuyên cướp giật và trộm cắp

20:36, 31/10/2020

Ngày 30-10,  Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã bắt giữ Huỳnh Thiện Mỹ (SN 1979, thường trú thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước), là thủ phạm của hàng chục vụ cướp giật và trộm cắp tài sản.

Mỹ đã có 1 tiền án về tội hủy hoại tài sản. Qua đấu tranh, bước đầu, Mỹ khai nhận do cần tiền tiêu xài cá nhân nên đã cùng đồng bọn gây ra nhiều vụ cướp giật và trộm cắp tài sản. Điển hình như: vào khoảng 3 giờ sáng 26 – 3, Mỹ và một đối tượng khác điều khiển xe máy đến khu vực cây xăng số 55 của Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên thuộc thôn 4, xã Ea Khăl (huyện Ea H’leo), phát hiện có một chiếc xe ô tô 7 chỗ đậu phía trước cây xăng, trong đó có một người phụ nữ mang giỏ xách đang nằm bên trong nên cả hai đã mở cửa cướp giật giỏ xách của người phụ nữ trên; trong giỏ xách có hơn 180 triệu đồng tiền mặt cùng trang sức bằng vàng, điện thoại di động trị giá hơn 300 triệu đồng.

 

mm
Cán bộ công an làm việc với đối tượng Mỹ.

 

Sau đó, Mỹ bỏ trốn vào tỉnh Đồng Nai và hơn 7 tháng sau thì bị bắt. Qua đấu tranh, Mỹ còn khai nhận đã cùng đồng bọn thực hiện 17 vụ trộm cắp tài sản trên các xe ô tô đậu đỗ trên Quốc lộ 1A thuộc địa bàn các tỉnh: Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hoà, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Bình. 

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.

                                             Võ Trường

 

                                                              


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.