Multimedia Đọc Báo in

Một tổ trưởng tổ tiết kiệm phạm tội tham nhũng

15:24, 20/09/2013
Vừa qua, tại Hội trường UBND phường Tân Lập, TAND TP. Buôn Ma Thuột đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lê Thị Lang (SN 1963, trú tại tổ dân phố 9, phường Tân Lập) về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Lê Thị Lang được bầu làm Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn do UBND phường Tân Lập phê duyệt ngày 26-10-2005. Theo quy ước hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn thì Lê Thị Lang được giao nhiệm vụ hằng quý đi thu tiền lãi phát sinh khi đến hạn của các thành viên trong tổ vay vốn, sau đó có trách nhiệm nộp lại cho Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh; Lê Thị Lang được Ngân hàng trả tiền hoa hồng theo số tiền lãi thu được. Trong thời gian làm Tổ trưởng, Lê Thị Lang đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình thu tiền gốc và lãi suất của 10 hộ dân cùng vay vốn với tổng số tiền là 13.301.000 đồng nhưng không nộp cho Ngân hàng Chính sách theo quy định mà sử dụng số tiền trên vào mục đích cá nhân.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Lang mức án 5 năm 6 tháng tù về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

V.K.S

 


Ý kiến bạn đọc