Multimedia Đọc Báo in

Công tác bảo đảm giao thông dịp thi: An toàn và nhân văn

08:46, 26/06/2019

Trong thời gian diễn ra Kỳ thi THPT quốc gia 2019, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã tăng cường cán bộ, chiến sĩ chốt trực, hướng dẫn giao thông tại các điểm thi trên tinh thần an toàn và nhân văn.

Bắt đầu từ chiều 24-6, lực lượng CSGT toàn tỉnh ra quân thực hiện công tác bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) tại các điểm tổ chức thi THPT quốc gia 2019. Trên tinh thần chỉ đạo của Ủy ban ATGT Quốc gia và Công an tỉnh, lực lượng CSGT tăng cường ứng trực, tổ chức điều tiết giao thông tại các khu vực gần điểm thi và tuyến đường trọng điểm dẫn đến điểm thi để bảo đảm giao thông thông suốt, tạo thuận lợi cho việc vận chuyển đề thi, bài thi và thí sinh đi thi, không để thí sinh đến điểm thi muộn do ùn tắc giao thông.

Trung tá Nguyễn Quang Vịnh, Trưởng Phòng CSGT cho biết, Phòng đã quán triệt với cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo đảm yếu tố nhân văn trong quá trình giải quyết các tình huống xảy ra với thí sinh. Trường hợp nếu thí sinh bị chậm trễ thì lực lượng CSGT sẵn sàng dùng phương tiện đặc chủng để đưa thí sinh đến điểm thi. Song song đó, đơn vị cũng triển khai kế hoạch đến lực lượng CSGT đường thủy tại các bến đò ngang, yêu cầu cán bộ chiến sĩ phải tạo điều kiện thuận lợi để người dân đưa con em đến địa điểm thi nhanh và an toàn nhất.

Lực lượng CSGT chỉ dẫn đường đến điểm thi cho thí sinh.
Lực lượng CSGT chỉ dẫn đường đến điểm thi cho thí sinh.

Là địa bàn có nhiều điểm thi nhất, với 9 điểm, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã bố trí 19 cán bộ, chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ hướng dẫn, điều tiết giao thông tại các khu vực tổ chức kỳ thi. Đại úy Trần Ngọc Tú, Đội phó Đội CSGT – Trật tự cho hay, nhằm bảo đảm cho thí sinh và phụ huynh đi lại an toàn nhất, ở mỗi điểm thi Đội bố trí 2 chiến sĩ làm nhiệm vụ. Trên cơ sở nắm thông tin về thời gian bắt đầu và kết thúc các môn thi trong những ngày diễn ra kỳ thi, lực lượng CSGT của Đội đến trước 30 phút để phân luồng, hướng dẫn giao thông. Đồng thời, chủ động các phương án hỗ trợ tối đa cho người nhà và thí sinh đi lại.

Lực lượng CSGT (Công an TP. Buôn Ma Thuột) hướng dẫn giao thông cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột.
Lực lượng CSGT (Công an TP. Buôn Ma Thuột) hướng dẫn giao thông cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột.

Cùng với đó, lực lượng Thanh tra giao thông (Sở Giao thông vận tải) cũng tăng cường kiểm tra, xử lý hành vi đón, trả khách không đúng nơi quy định của các phương tiện vận tải. Đặc biệt, tại các điểm tổ chức thi THPT quốc gia 2019, kiểm soát chặt tình trạng xe đậu, đỗ, đón, trả khách lộn xộn, gây mất ATGT, ảnh hưởng đến việc đi lại của phụ huynh và thí sinh.

Phạm Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.