Multimedia Đọc Báo in

Cần nhanh chóng khắc phục điểm đen tai nạn giao thông tại khu vực gần cầu Ea Tam

09:09, 11/08/2015

Theo quy định tại Thông tư 26/2012/TT-BGTVT, ngày 20-7-2012 của Bộ GTVT về việc xác định và xử lý vị trí nguy hiểm trên đường bộ đang khai thác thì tiêu chí để xác định điểm đen TNGT xảy ra trong 1 năm thuộc một trong các trường hợp sau: vị trí xảy ra 2 vụ TNGT có người chết; xảy ra 3 vụ TNGT trở lên, trong đó có 1 người chết; xảy ra 4 vụ TNGT trở lên, nhưng chỉ có người bị thương thì đoạn đó được đánh giá là điểm đen TNGT. Như vậy, theo Thông tư trên, đường Lê Duẩn, đoạn từ ngã ba Đinh Tiên Hoàng – Lê Duẩn đến khu vực cầu Ea Tam chính là điểm đen TNGT. Theo thống kê chưa đầy đủ của lực lượng chức năng, từ đầu năm đến nay trên đoạn đường chỉ dài 1,6 km này đã xảy ra khoảng 8 vụ TNGT, trong đó, có 3 vụ dẫn đến chết người, mà 2 vụ xuất phát do nguyên nhân khách quan từ cơ sở hạ tầng không bảo đảm. Điều đáng nói, việc khắc phục điểm đen TNGT vẫn chưa được cơ quan chức năng quan tâm.

Còn nhớ vào cuối tháng 2-2015, một vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại đường Lê Duẩn, đoạn gần cầu Ea Tam, đã khiến chị Đỗ Thị Hồng Ngọc (24 tuổi, trú xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột) tử vong tại chỗ. Theo thông tin từ cơ quan chức năng, khi đi đến đoạn đường này, bánh trước xe máy của chị Ngọc húc phải ổ gà khiến nạn nhân lạc tay lái loạng choạng ngã ra đường, và bị xe tải đi cùng chiều phía sau không kịp tránh đã cán qua người khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Mới đây, vào khoảng 17 giờ 30, cũng tại đoạn đường này, đã xảy ra 1 vụ TNGT làm bà Hoàng Thị Thiêm (58 tuổi, ở đường Phan Huy Chú, phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) tử vong tại chỗ. Được biết, bà Thiêm điều khiển xe máy BKS 47 M9-1527 chạy theo hướng từ  Đại học Tây Nguyên về Ngã sáu, đến khu vực gần cầu Ea Tam, do trời mưa to, nước chảy xiết đã không làm chủ được tay lái, té xuống đường và bị xe tải mang BKS 51C-519.48 chạy ngược chiều tông vào.

Qua quan sát đường Lê Duẩn, đoạn gần cầu Ea Tam cho thấy, mặt đường quá nhỏ, độ dốc cao, trong khi lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông rất nhiều. Thêm vào đó, công tác sửa chữa, bảo dưỡng đường của đơn vị quản lý tuyến cũng bộc lộ một số bất cập. Chẳng hạn, việc vá ổ gà ở một số điểm ở vị trí gần cầu Ea Tam chỗ lồi chỗ lõm, mặt đường gồ ghề như một tấm áo vá chằng chịt, khiến người lưu thông phải căng mắt né tránh… Đối với những ngày trời nắng còn đỡ, bởi người tham gia giao thông còn biết chỗ mà né ổ gà, còn lúc trời mưa, nước chảy xiết, ngập đường, không quan sát được, khó tránh khỏi tai nạn.

Trong khi Dự án nâng cấp, mở rộng đường Đinh Tiên Hoàng, đoạn từ cửa hàng xăng dầu Nam Tây Nguyên đến cầu Ea Tam chưa được triển khai do chưa được bố trí vốn, cơ quan chức năng và đơn vị quản lý tuyến đường cần đưa ra các biện pháp khắc phục, hạn chế các ổ gà, điểm gồ ghề trên mặt đường, cắm biển báo  thì những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng mới được hạn chế.

Phạm Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc